Một chiếc đồng hồ Patek Philippe sản xuất năm 1943 mới đây đã được bán ra với giá kỉ lục – 11 triệu USD, tương đương 245 tỉ đồng dù trên chiếc đồng hồ không hề đính kim cương hay đá quý.

{keywords}

Trong buổi đấu giá được tổ chức mới đây tại Geneva (Thụy Sĩ), một chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe 1518 sản xuất năm 1943 đã được bán ra với giá cuối cùng là 11 triệu USD, tương đương 245 tỉ đồng và trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

{keywords}

Được biết trước đó, nhà đấu giá đã định giá chiếc đồng hồ này là khoảng 3 triệu USD, nhưng cuối cùng nó đã được một nhà sưu tập tư nhân giấu tên mua với mức giá cao hơn gần 4 lần.

{keywords}

Chiếc Patek Philippe này được mạ thép và là 1 trong số 4 chiếc đồng hồ mạ thép hiếm hoi trên toàn thế giới. Trên đồng hồ không đính kim cương hay đá quý.

{keywords}

Điểm quý giá của chiếc đồng hồ nằm ở tính năng hiển thị lịch vạn niên. Theo Forbes, chiếc Patek Philippe 1943 này là chiếc đồng hồ có lịch vạn niên đầu tiên được sản xuất trên thế giới.

{keywords}

Tính năng hiển thị lịch vạn niên này có thể giúp đồng hồ hiển thị đúng ngày mà không cần căn chỉnh, thậm chí là trong năm nhuận.

{keywords}

Hồi năm ngoái, một chiếc đồng hồ Patek đã được bán với giá 7 triệu USD và là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới vào thời điểm đó.

{keywords}

Theo TP/Bussiness Insider