Một người đàn ông ở Hải Phòng đã bất ngờ câu được con cá măng nặng 17kg, dài 1,2m.

Anh Trần Huyến, người làm việc tại hồ câu ở phường Đông Hải, quận Hải An, TP. Hải Phòng kể, ngày 25/10, một nhóm cần thủ đã đến hồ câu cá dịch vụ. Đến khoảng 13h cùng ngày, một cần thủ đã bất ngờ câu được một con cá khổng lồ.

{keywords}

Cần thủ câu được con cá măng "khủng" ở Hải Phòng

Theo anh Huyến, người câu được con cá măng nặng 17kg, dài gần 1,2m là cần thủ có tên Thịnh (gần 40 tuổi) ở Hải Phòng. Ông Thịnh thường xuyên đến hồ để câu cá.

“Người câu cá khá giật mình khi thấy con cá măng to lớn mắc câu. Ông Thịnh đã phải nhờ tới bạn bè, đánh vật với con cá khá lâu mới đưa được con cá măng lên bờ. Một số người hay tin đã tìm đến hỏi mua con cá với giá cao nhưng ông Thịnh từ chối bán”, anh Huyến kể.

{keywords}

Con cá măng nặng 17 kg, dài 1,2m

Anh Huyến cho hay, con cá măng toàn thân màu trắng, dáng thuôn dài, dẹt hai bên, vây chẻ khá lớn. Đây là loài cá thường sống tại những vùng sông hồ lớn ở khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam, cá măng thường có ở sông Đà, người dân làm nghề chài lưới gọi là “thủy quái sông Đà” hoặc “cá mập trên sông” bởi vì loài cá này khá hung dữ và khỏe. Cá măng có thể đạt tới trọng lượng gần 70kg.

Ông Hoàng Anh Thịnh (SN 1977 ở TP. Hải Phòng), người câu được con cá măng cho biết, đây là lần đầu tiên ông câu được con cá măng lớn như vậy, trước đó ông mới chỉ câu được con cá măng nặng khoảng 8kg. "Sau khi câu được cá, tôi đã mang về nhà làm chả cá, chia ra làm 27 xuất cho người thân, bạn bè”, ông Thịnh chia sẻ

{keywords}

Nhiều người dân thích thú khi nhìn thấy con cá măng khổng lồ

Anh Nguyễn Thanh Sơn, Ban quản lý hồ câu Phương Lưu thông tin, 2 năm trước, cũng tại hồ câu này, một cần thủ ở Hải Phòng câu được 1 con cá măng nặng 16kg. Sau đó, cần thủ không bán cá mà đem về nhà thịt.

Hồ Phương Lưu rộng 21 ha, sâu 5m, đây là hồ nhân tạo được đào cách đây 10 năm, có nhiệm vụ cải thiện môi trường khí hậu, tiêu thoát nước mưa, điều hòa nước cho trung tâm thành phố TP. Hải Phòng.

(Theo Dân Việt)