Chiều 13-12, chủ một nhà hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa mới mua được một con cá lăng đuôi đỏ “khủng” có trọng lượng gần 45kg, dài 1,6m của một ngư dân mới câu được trên dòng sông Sêrêpốk.

Theo đó, vào tối ngày 12-12, một ngư dân đã câu được con cá lăng "khủng" sau đó đem đến bán cho nhà hàng với giá 450 ngàn đồng/kg.

“Ngay sau khi biết tin nhà hàng mới mua được con cá lăng này thì đã có một Công ty ở Đắk Nông đã đề nghị được mua lại con cá này với giá 500 ngàn đồng/kg nhưng nhà hàng chưa bán”, chủ nhà hàng cho biết. Cũng theo nhà hàng này, đã gần 4 năm nay họ mới mua được con cá lăng có trọng lượng “khủng” đến như vậy.

{keywords}

Cá lăng có trọng lượng “khủng” vừa câu được trên sông Sêrêpốk

Trước đó, vào tháng 6-2016, ông Nông Văn Mế (trú tại thị trấn Ea T’Linh, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) trong lúc đi thả câu trên dòng sông Sêrêpốk cũng đã câu được một con cá lăng đuôi đỏ “khủng” có trọng lượng gần 50kg, dài gần 1,7m. Sau khi câu được con cá lăng khủng này ông Mế cũng đã bán cho một nhà trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột với giá 450 ngàn đồng/kg.

Theo những ngư dân chuyên câu cá lăng khủng trên dòng sông Sêrêpốk cho biết, cứ đến mùa mưa lớn, khi thủy điện xả nước cũng là thời điểm các ngư phủ thực hiện công việc câu cá lăng. Nhiều người sau khi bắt được những con cá lăng “khủng” đuôi đỏ thường đem bán cho nhà hàng. Cá lăng đuôi đỏ là loại cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống hoang dã trên sông Sêrêpốk. Thịt của nó rất giàu chất dinh dưỡng nên được thực khách ưa chuộng.

(Theo CA TP.HCM)