Đã có người Trung Quốc trả cây hoa giấy của ông Đồn 2 tỷ đồng, tuy nhiên những dân chơi cây cảnh trong nước cho rằng không được giá đấy.

{keywords}

Những dân chơi cây cảnh miền Bắc ít ai không biết đến nghệ nhân sinh vật cảnh (SVC) Nguyễn Công Đồn - Phó chủ tịch hội SVC tỉnh Bắc Giang, chủ tịch hội SVC huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Vị nghệ nhân này có một nhà vườn được xem là đẳng cấp với những cây có giá cao.

{keywords}

Hiện tại nhà ông Đồn có cây hoa giấy được cho là có giá tiền tỷ nhưng chưa bán. Trao đổi với nghệ nhân này được biết, lúc trước có người ở Quảng Tây (Trung Quốc) sang thăm nhà vườn đã trả 2 tỷ đồng cho cây hoa giấy này.

{keywords}

"Người Trung Quốc sang xem cây cảnh của tôi, khi nhìn thấy cây hoa giấy người này đã khen đẹp rồi trả 2 tỷ đồng mà tôi chưa muốn bán", nghệ nhân Đồn chia sẻ.

{keywords}

Theo vị Chủ tịch hội SVC huyện Lục Ngạn này thì không chỉ có một người Trung Quốc kia trả giá cao, một người ở Thanh Hà (Hải Dương) cũng gạ ông bán cây hoa giấy với giá 1,2 tỷ.

{keywords}

Tuy nhiên ông Đồn chưa muốn bán vì nhìn nó thấy thích. Ngoài ra nhiều nghệ nhân cây cảnh ở CLB cây cảnh - Bonsai Hiệp Hòa khi ghé thăm nhà ông Đồn cũng tấm tắc khen ngợi cây hoa giấy. Ông chủ nhà vườn này còn giới thiệu thêm, cây hoa giấy có tuổi thọ được hơn 50 năm.

{keywords}

Ông Ngô Xuân Thìn, phó chủ tịch hội SVC Bắc Giang cũng cho rằng cây hoa giấy của nghệ nhân Đồn ít nhất cũng phải được 50 - 60 năm, nhưng ông Thìn cho rằng giá của nó không thể đến tiền tỷ.

{keywords}

"Cây này chỉ được ở cái độ tuổi thôi, chứ đẹp thì không phải là đẹp lắm, giá của nó cũng chỉ mấy chục triệu thôi, chứ không đến 1 - 2 tỷ đâu", vị phó chủ tịch hội SVC Bắc Giang chia sẻ.

{keywords}

Theo giải thích của ông Thìn, cây hoa giấy không thể có cây nào tiền tỷ được, nếu có người muốn mua lắm thì cũng chỉ đến hơn trăm triệu là cao. Có nhiều gốc to đẹp hơn cây của ông Đồn mà giá cũng chỉ 50 - 70 triệu.

{keywords}

"Cây này chỉ khoảng mấy chục triệu. 1 tỷ 2 không đến thế, cây hoa giấy không thể có tiền tỷ được. Nếu như đợt 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, khi đó cây cảnh đang sốt thì còn được vài trăm triệu", ông Thìn chốt lại.

(Theo Báo Đất Việt)