Đã chán siêu xe, hàng hiệu, các đại gia Việt lại tìm ra niềm vui mới. Nhiều người không tiếc tiền chi hàng nghìn USD để sở hữu những chú chim quý hiếm.

Chào mào được hỏi mua giá 300 triệu

{keywords}

"Nữ hoàng" chào mào từng được hỏi mua giá 300 triệu đồng

"Nữ hoàng chào mào" bất ngờ xuất hiện tại một cuộc thi chim tại hồ Đền Lừ ngày 1/4/2012. Ngay lập tức nó gây được sự chú ý đặc biệt từ tất cả mọi người. "Nữ hoàng" chào mào từng được hỏi mua giá 300 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

Điều đặc biệt của "nữ hoàng" chính là nó sở hữu 1 bộ lông có khoảng trắng từ đầu đến yếm. Đồng thời, mắt nó được trang điểm thêm 1 khoảnh đỏ tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

Giới chơi chim đánh giá, săn chim đột biến gien trắng toát đã rất khó, săn được một chú như "nữ hoàng" này thì phải có duyên lắm. Thông thường, nếu bị đột biến gien dạng này (bạch tạng), toàn bộ lông của chim sẽ trắng hết. Nhưng chỉ trắng từ đầu cho đến yếm thì mới là hàng "kịch độc".

Chim vành khuyên giá 110 triệu

{keywords}

Anh Nguyễn Sĩ Hà - chủ nhân của nhiều chú chim có giá "khủng"

Anh Phạm Sĩ Hà (phố Lê Lai, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) là chủ nhân của những chú chim có giá “khủng”, thi đâu thắng đấy. Nhiều người đam mê loài chim vành khuyên đã tìm đến nhà anh để đề nghị mua với giá hàng chục triệu. Trong số những con chim quý của anh Hà, đáng chú ý là chú vành khuyên có giá hơn 110 triệu đồng.

{keywords}

Chú chim vành khuyên có giá “khủng” 110 triệu đồng được anh Hà mua ở Hà Nội

Anh Hà cho biết: “Con chim này có bộ lông màu xanh rêu là chủ yếu. Nó nổi tiếng trong giới chơi chim vành khuyên ở Hà Nội vì thi trận nào cũng thắng. Tôi phải đi lại nhiều lần người ta mới bán cho”. Một chú chim khác được anh Hà mua ở TP.HCM với giá 800 USD. Con này có bộ lông hoa mơ rất hiếm, chưa từng bị ốm lần nào cả.

Chim trĩ giá 22 triệu

{keywords}

Giới chơi chim cảnh đang rộ mốt chơi chim trĩ, nhưng phải là những con chim có ít nhất 7 đến 9 màu. Với những con chim trĩ 9 màu, dù giá lên đến cả “nghìn đô” cũng vẫn được đại gia Việt lao tâm khổ tứ “săn tìm”. (Ảnh: Dân Việt)

Đây được coi là một loại chim quý hiếm, được ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, Tết.

Chú chim này trĩ trên chỉ nặng khoảng 0,6 – 0,7kg, song có giá tới 22 triệu đồng, tương đương 1kg có giá lên tới gần 40 triệu đồng.

Vẹt Nam Mỹ hàng chục nghìn đô

Thời gian gần đây, ở Hà Thành rộ mốt chơi vẹt Nam Mỹ, nhiều người sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn lên tới hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn đô la để săn về được những chú vẹt cưng như ý.

{keywords}

Mới đây, chú vẹt xanh thuộc dòng Orange wing (đến từ vùng Amazon) của chị Nguyễn Thị Hương (ở Ba Đình, Hà Nội) đã khiến nhiều người xôn xao vì vẻ đẹp và sự thông minh của nó.

Được biết, chị Hương mua chú vẹt này với giá 30 triệu đồng. Chị cho biết, nó rất thân thiện, quấn chủ, điềm đạm và vô cùng thông minh. Nó học các trò chơi rất nhanh và có khả năng phân biệt màu sắc tốt. Bên cạnh đó, chị còn thích giống vẹt này ở điểm, chúng không chỉ biết nói mà còn có thể hát opera.

Theo chị, tại Hà Nội hiện tại, những người có thú chơi và sở hữu loại vẹt có xuất xứ từ Nam Mỹ này vẫn còn rất ít, vì loại vẹt này có giá khá đắt đỏ. Và đồ ăn của chúng cũng rất sang chảnh. Loại vẹt xanh này thường thích ăn những loại trái cây ngọt như xoài, nho, na, nhãn hay hạt hướng dương...

(Theo GiadinhNet)