Một ngôi chùa có ý muốn thuê đất để xây dựng nơi trú ẩn cho động vật vừa cho biết vừa bị lừa gần 600.000 Nhân dân tệ (hơn 2 tỷ đồng) bởi một cò môi giới đất.

Buôn cọc: Chiêu lướt sóng 1 vốn 4 lời của cò đất

Cò đất làm loạn giá nhà tái định cư tại Hà Nội

Đáng nói, người đàn ông này đã dùng số tiền lừa đảo để mua một chiếc Porsche để chứng tỏ độ ăn chơi, đẳng cấp, tòa án Thượng Hải thông báo trong tuần này.

{keywords}
Tên cò đất đã mua một chiếc Porsche của riêng hắn sau khi lừa khoảng 6.000 Nhân dân tệ của một ngôi chùa. (Nguồn: Handout)

Cụ thể, theo tờ South China Morning Post, người phụ trách ngôi chùa này đã tìm đến một người đàn ông họ Yang làm nghề môi giới đất vào tháng 6 năm ngoái để tìm một lô đất trên đồi, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Thượng Hải cho hay.

Theo đó, Yang bị cáo buộc đã liên lạc với hiệu trưởng trường trung học ở thành phố Ninh Ba, cách Thượng Hải hai giờ chạy xe về phía nam, người đã đồng ý cho thuê một mảnh đất rộng hơn 97.124 m2 ở gần trường.

Tuy nhiên, vào ngày 16/10 năm ngoái, sư trụ trì đã ký một hợp đồng thuê 35 năm một lô đất rộng hơn 296.591 m2 với giá 800.000 Nhân dân tệ.

Hợp đồng này đã bị cáo buộc là một hợp đồng giả, nhưng Yang đã nhận được khoản thanh toán từ nhà chùa vào ngay ngày hôm sau, tòa án cho biết.

Trong khi đó, bản hợp đồng mà cò đất này ký với hiệu trưởng vào ngày 23/10 chỉ với vỏn vẹn 210.000 Nhân dân tệ.

Khi vị sư trụ trì tìm hiểu thêm về hợp đồng này, ông đã gặp Yang để nói về chuyện lừa gạt này. Yang sau đó thậm chí còn cầu xin một cơ hội để được hoàn trả lại số tiền ăn gian trước ngày 1/5 và thậm chí còn đỗ chiếc Porsche trong ngôi đền để bảo đảm, tòa án cho hay.

Tuy nhiên, khi không trả lại được số tiền đúng thời hạn đã hứa, anh ta đã lái chiếc xe sang này đi. Sau đó, vị trụ trì đã nộp đơn báo cáo lên cảnh sát.

Tòa án đã ban hành lệnh bắt giữ tên cò đất này.

Tờ South China Morning Post cho biết, gian lận thường là chủ đề nóng ở Trung Quốc với những kẻ lừa đảo phổ biến nhất sẽ nhắm mục tiêu đến người cao tuổi và hẹn hò trực tuyến.

Khi mức độ sử dụng công nghệ tăng lên, số lượng người dùng rơi vào bẫy lừa đảo trực tuyến cũng tăng lên.

Theo một báo cáo của cơ quan phòng chống lừa đảo trực tuyến Trung Quốc, đã có 24.260 báo cáo hợp lệ về lừa đảo trực tuyến trong năm 2017, với mức tổn thất trung bình 14.413 Nhân dân tệ/người, tăng từ 2.070 Nhân dân tệ trong năm 2014.

(Theo South China Monring Post/ Dân trí)

Kiếm tiền dễ, bỏ việc kéo nhau làm... cò đất

Kiếm tiền dễ, bỏ việc kéo nhau làm... cò đất

Giá nhà đất vùng ven TP HCM đang tăng chóng mặt, nhiều người dân đã bỏ việc để làm cò đất với kỳ vọng đổi đời