Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, phát triển nguồn nhân lực được Coca-Cola đẩy mạnh trở thành một trong các mục tiêu phát triển bền vững song hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng

Là doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam, Coca-Cola nhận thức được trách nhiệm trong chiến lược chung đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước kinh doanh sở tại. Từ những năm đầu hoạt động, Coca-Cola luôn đặt ưu tiên cho việc phát triển tài năng Việt như nâng cao năng lực nhân lực địa phương, xây dựng đội ngũ chuyên viên chất lượng cao theo tiêu chuẩn toàn cầu. Tính đến nay, Coca-Cola có 99% nhân viên là người Việt. Mỗi năm, doanh nghiệp đầu tư 1,4 triệu USD để tuyển dụng, phát triển nguồn nhân lực trong nước.

Trong chiến lược hỗ trợ và phát triển yếu tố con người, môi trường làm việc của Coca-Cola được kiến tạo như một nơi mà nơi tài năng Việt có thể tạo ra giá trị toàn cầu thông qua Hệ thống đãi ngộ toàn diện. Doanh nghiệp hướng đến tạo ra cơ hội làm việc và đào tạo cho nhân viên có thể tối đa phát triển trong môi trường thoải mái, sáng tạo.

Bên cạnh đó, nhân viên được đánh giá, khen thưởng và hưởng phúc lợi tương xứng với năng lực. Phúc lợi hấp dẫn và các chương trình đào tạo - tập huấn chuyên nghiệp đã tạo nên vị trí riêng cho Coca-Cola, giúp doanh nghiệp trở thành một trong những nhà tuyển dụng được quan tâm nhất tại Việt Nam.

{keywords}

Đầu tư phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu dài hạn của Coca-Cola.

Khơi mở tiềm năng lãnh đạo trẻ

Bên cạnh mục tiêu phát triển nguồn nhân lực nội tại, Coca-Cola đã tổ chức các chương trình khơi mở tiềm năng thực sự cho lãnh đạo trẻ, thực hiện dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững” phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC); Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Dự án đã thu được kết quả khả quan sau bước đầu triển khai năm 2017 khi 8 trong 12 doanh nghiệp được tập huấn nâng cao năng lực, tư vấn hướng dẫn chuyên sâu về đổi mới sáng tạo, quản lý chuỗi cung ứng và thực hành trách nhiệm xã hội đã được gia nhập vào chuỗi cung ứng của Coca-Cola.

{keywords}

Cùng với các uy tín tại Việt Nam, Coca-Cola hướng đến tổ chức các chương trình chia sẻ, đào tạo kiến thức hữu ích và thiết thực.

Doanh nghiệp cũng không ngừng thúc đẩy sứ mệnh trao quyền kinh tế cho phụ nữ với chương trình 5by20 (chương trình đặt mục tiêu trao quyền kinh tế cho 5 triệu doanh nhân nữ thông qua chuỗi giá trị toàn cầu vào năm 2020) thực hiện khóa đào tạo trực tuyến E-learning tại các trung tâm EKOCENTER và triển khai dự án Mekong Vitality dành cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở đồng bằng sông Cửu Long.

Với các chương trình này, một lần nữa khẳng định Coca-Cola luôn định hướng phát triển bền vững, song hành cùng chính phủ tạo ra những giá trị thiết thực cho mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của quốc gia.

CareerBuilder Việt Nam vừa chính thức công bố bảng xếp hạng 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 từ chương trình khảo sát thường niên được tổ chức từ ngày 18/12/2017 - 18/1/2018.

Kết quả bảng xếp hạng được ghi nhận từ ý kiến đóng góp của 13.859 đáp viên tham gia khảo sát, bao gồm cả những người đi làm hiện đang công tác trong nhiều lĩnh vực ngành nghề và cấp bậc khác nhau cũng như những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc, không phân biệt giới tính hay vùng miền. 

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2017” ghi nhận sự vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng lần đầu tiên của Coca-Cola, theo sát ở vị trí thứ 2 là Vinamilk - doanh nghiệp đứng đầu danh sách liên tiếp trong hai năm 2015 và 2016.

Thùy Anh