Bạn có thể phải bỏ ra số tiền bằng đủ để mua một chiếc siêu xe nếu muốn rước một trong những con cá đắt nhất thế giới này về nhà.

{keywords}

Con cá đắt nhất thế giới là cá rồng Platinum - vua của các loài cá. Ảnh: Cacanhhanoi. Nó từng có giá bán lên tới 400.000 USD (gần 9 tỷ đồng) một con tương đương một chiếc siêu xe thể thao. Ảnh: Cacanhhanoi.

{keywords}

Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát. Ảnh: Cacanhhanoi.

{keywords}

Con cá sủ vàng cũng đứng đầu bảng loại cá dị đắt nhất thế giới giá cá sủ vàng đều lên tới cả tỷ đồng một con.

{keywords}

Con cá sủ vàng đắt nhất được biết đến có giá 8,6 tỷ đồng từng được một đại gia ở Triết Giang Trung Quốc mua về.

{keywords}

Cá đuối nước ngọt Polka Dot cũng là một trong những là loài cá đắt giá nhất thế giới với giá lên tới 100.000USD/con tương đương hơn 2 tỷ đồng. Cá đuối nước ngọt Polka Dot nổi bật hơn với nhiều chấm nhỏ trên cơ thể của chúng, khiến loài cá này trở nên rất lạ mắt. Không những vậy chúng còn có một dạng biến đổi gene ở phần đầu phía trước, khiến cho nó có hình chữ U thay vì hình tròn. 

{keywords}

Cá thiên thần Peppermint cực kỳ hiếm có và đắt đỏ, giá bán một con cá khoảng 30.000USD/con khoảng 60 triệu đồng. Loài cá này nổi bật với các sọc đỏ và trắng, tuy nhiên nguyên nhân khiến cho giá thành của chúng cao như vậy là vì độ hiếm của nó trên thị trường. Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể xuống được, mà cần có những thiết bị chuyên nghiệp.


{keywords}

Cá rồng huyết long cũng nằm trong danh sách này, khi mà có con cá khủng được bán tới 50 triệu một con. Cá rồng huyết long đẹp phải có màu đỏ sậm nhiều ánh kim, trên thân rất rực rỡ bắt mắt.

{keywords}

Cá Bladefin Basslet bé xíu với những chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng, khiến nó trở nên đặc biệt. Một con cá Bladefin Basslet có giá khoảng 10.000 USD, tương đương 22 triệu đồng.

(Theo Kiến thức)