Ngày 5/3, hàng trăm hộ dân chung cư Home City 177 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xuống đường, căng băng rôn biểu ngữ đề nghị chủ đầu tư  Văn Phú Invest trả lại lối đi.

Theo phản ánh của cư dân Home City, khi mua căn hộ tại đây thì toàn bộ giấy tờ liên quan chủ đầu tư đều ghi rõ ràng là 177 Trung Kính nhưng khi nhận nhà xong thì ngay lập tức bịt lối đi và bắt toàn bộ cư dân đi theo đường Nguyễn Chánh không một lời giải thích. Tuy nhiên, đường Nguyễn Chánh lại khá vòng vèo và không có địa chỉ rõ ràng đã gây nhiều phiền hà và bức xúc cho cư dân.

Kể từ khi bàn giao xong nhà cho cư dân chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn không cho cư dân đi qua lối này. Sau khi đối thoại với cư dân ngày 8/1/2017, chủ đầu tư mới chỉ cho cư dân đi bộ qua.

{keywords}
Cư dân phản đối chủ đầu tư về lối đi

Hiện, với áp lực dân số 1.220 hộ dân của dự án, chưa kể khối trung tâm thương mại, lối đi nhỏ và độc đạo ra đường Nguyễn Chánh này đang trực tiếp đe doạ đến sự an toàn của cư dân, đặc biệt nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Mật độ hiện tại trên đường Nguyễn Chánh rất đông, luồng giao thông phức tạp, lối rẽ vào dự án nhỏ, đột ngột lại bị cây xanh che khuất tầm nhìn và không có dải phân cách cố định, không có đèn tín hiệu giao thông. Thời gian vừa qua, theo phản ánh của các cư dân, tại địa điểm này đã xảy ra một số vụ va chạm và tai nạn giao thông.

{keywords}

Chủ đầu tư đã cho bảo vệ chặn lối đi này, yêu cầu tất cả cư dân phải đi lối ra đường Nguyễn Chánh.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, một cư dân tại Home City cho biết: “Ngày 16/2 vừa qua, khoảng hơn 12h trưa gia đình tôi có người bị sốt rất cao, toàn thân run lẩy bẩy, mắt lờ đờ, huyết áp lúc cực cao lúc thì cực thấp. Gia đình gọi xe cứu thương nhưng khi cho địa chỉ là toà nhà chung cư ở đường Nguyễn Chánh số nhà không có. Hai bên điện qua điện lại tả đường không được đành phải dùng địa chỉ 177 Trung Kính và bảo chồng tôi đứng chờ ở cổng để đón”.

{keywords}
Khách hàng cho rằng Văn Phú Invest treo đầu tdê bán thịt chó

Cũng theo cư dân Home City Trung Kinh, mức phí gửi xe ô tô chủ đầu tư thu 1,5 triệu đồng/tháng/ô tô và mức phí gửi xe ô tô tính theo block, cao so với mặt bằng chung của các chung cư cùng phân khúc trong khu vực.

Bên cạnh đó, các tiện ích của tòa nhà như bể bơi, khu vui chơi, thể dục thể thao quá nhỏ so với hàng trăm hộ dân sinh sống tại đây... 

Duy Anh