Quà 8/3 bằng hồng cổ trăm triệu được nhiều đại gia đã nghĩ đến. Vườn hồng cổ của cô gái trẻ 9X Phạm Thiên Trang cũng luôn đông khách dịp này, nhất là các chậu hồng cổ giá từ 35-100 triệu đồng được nhiều người đặt hàng mua.

Ngày quốc tế phụ nữ (8/3) nhiều người đã đến vườn hồng cổ của Trang để thăm thú và mua những chậu hồng cổ đẹp làm quà. Vườn hồng rộng hơn 1ha với hàng nghìn giống hồng đang khoe sắc, nhìn vườn hoa rộng lớn, xinh đẹp này, ít người nghĩ rằng chủ nhân của nó lại là một cô gái trẻ 27 tuổi.

Vườn hồng Vietgarden của Trang nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 11km về hướng Nam, ngay cạnh Trung tâm huấn luyện Trường Bắn Yên Sở nên rất thuận tiện để người chơi hoa Hà thành ghé qua. Vườn hồng có trên 1.500 loại hồng cổ nội địa, hồng ngoại đến từ các nước Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý... Các cây hoa hầu hết đều nở quanh năm, 4 mùa tỏa hương, khoe sắc rực rỡ.

{keywords}
Quà 8/3 bằng những chậu hồng cổ được nhiều người lựa chọn.
{keywords}
 

Các giống hồng cổ như hồng Quế, hồng Đào, hồng Nam Định, hồng leo Hải Phòng, hồng Sapa, hồng Bạch Xếp, hồng Bạch Vân Khôi đều có thể tìm thấy ở vườn hồng của Trang.

{keywords}
 

Bà chủ vườn hồng chia sẻ: “Hồng cổ Việt Nam đặc biệt là hồng cổ Sapa có vẻ đẹp tinh tế, mùi hương thơm rất dễ chịu và không hề thua kém hồng ngoại. Thế nhưng tại nhiều nơi, người ta lại chưa biết đến giá trị của loại hồng này mà thường chặt bỏ hoặc bán với giá rẻ. Mình quyết định dành thời gian tìm hiểu và lên tận Lào Cai, Yên Bái, thậm chí vào Huế, Đà Lạt,... để đặt mua và nhân giống.”

{keywords}
Vườn hồng rộng hơn 1ha với hàng nghìn giống hồng đang khoe sắc.

So với các dòng hoa nội địa khác thì hồng cổ có giá đắt hơn gấp nhiều lần. Vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của các loại hoa này nhanh chóng được nhiều người ưa thích, tìm mua. Thậm chí nhiều gia đình còn thiết kế vườn hồng lên tới hàng trăm triệu đồng quanh nhà.

{keywords}
 
{keywords}
Có nhiều gốc hồng lên từ 35- 100 triệu đồng.

Trang cho hay, thời điểm cận tết vừa qua, các loại hồng như Bạch Vân Khôi và hồng cổ Sapa được săn đón nhiều nhất. Giá bán cho những cây vừa tầm từ 8 đến 15 triệu, cây "khủng" từ 20 đến 40 triệu ngoài ra còn có những cây độc đắc, giá lên tới 80-100 triệu. Những cây hoa có giá cao ngất này đều là những gốc hồng đẹp, giá trị, lâu năm và rất hiếm khi khai thác được.

{keywords}
 

Dịp lễ tình nhân (14/2), ngày quốc tế phụ nữ (8/3) vườn hồng của Trang có rất nhiều khách, nhiều gốc hồng có giá từ 35-100 triệu đồng được khách hàng nhiều tỉnh thành đặt mua.
 
Trang chia sẻ trong tương lai, cô hy vọng có thể mở rộng quy mô vườn hồng để cung cấp nhiều sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước, đồng thời sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu thêm lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ sinh thái.

(Theo Dân Việt)