Ngoài hoa hồng mạ vàng, dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 này, nhiều người còn mạnh tay mua những bức tranh hoa 3D mạ vàng 24k để tặng mẹ, vợ, bạn bè. Đáng chú ý, có đại gia ở Hà Nội còn chi tiền mua hẳn 100 bức tranh mạ vàng tặng các chị em trong công ty mình.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, trên thị trường, các sản phẩm quà tặng phục vụ ngày này “nóng” dần theo từng ngày, thu hút khách hàng mọi giới từ bình dân đến cao cấp.

Ngoài các sản phẩm truyền thống như hoa tươi, mỹ phẩm,... các sản phẩm khác như hoa hồng mạ vàng, chậu hoa mạ vàng, hay tranh hoa mạ vàng 24k các loại dịp này cũng đổ bộ thị trường, tạo thành xu hướng quà tặng mới mẻ và cực kỳ hút khách. Theo đó, giá cả cũng tùy thuộc vào kích cỡ của từng loại.

Đơn cử, hoa hồng dát vàng 24k có giá thấp khoảng 850.000 đồng/bông; cao hơn  dao động từ 1,2 - 2,1 triệu, loại đắt 2,5-4 triệu đồng/bông. Hoa cẩm chướng cỡ lớn có giá 2,1 triệu đồng,...

Tương tự, các loại tranh hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa lan... 3D cũng được dát bằng vàng 24k với nhiều kích thước khác nhau có giá dao động từ gần 900.000-2.900.000 đồng/sản phẩm, chậu lan dát vàng 24k giá 15 triệu đồng/chậu, chậu cúc dát vàng 24k giá 5 triệu đồng/chậu.

Giám đốc một DN kinh doanh các sản phẩm mỹ thuật mạ vàng cho biết, các sản phẩm hoa mạ vàng đã xuất hiện từ mấy năm trở lại đây. Hầu hết sản phẩm mạ vàng đều được làm thủ công từ những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Thậm chí, để hoàn thành một tác phẩm tranh mạ vàng cầu kỳ với các công đoạn từ in khuôn hoa, phủ vàng đến trang trí các chi tiết tỉ mỉ trên bức tranh... một người thợ kim hoàn điêu luyện phải làm việc liên tục trong vòng 20 ngày.

{keywords}
Các sản phẩm tranh hoa 3D mạ vàng khá hút khách

Theo các đại lý bán hàng,  thị trường quà tặng ngày 8/3 mới bắt đầu khởi động, 2-3 ngày nữa sẽ chính thức bước vào đặt sớm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện mỗi ngày có đến hàng trăm đơn hàng khách đặt mua các sản phẩm mạ vàng, trong đó đặt mua nhiều nhất là các sản phẩm tranh hoa mạ vàng 24k bởi đây là dòng sản phẩm mới. Đáng chú ý, không chỉ khách lẻ mua 1 sản phẩm, khách đặt sản phẩm với số lượng lớn cũng rất nhiều.

Chủ một đại lý cho biết, hôm qua, có một vị đại gia ở Hà Nội đã mạnh tay chi tới 290 triệu đồng để mua 100 bức tranh hoa 3D mạ vàng 24k gồm tranh hoa hồng, hoa tulip, hoa lan, hoa hướng dương.

{keywords}
Thậm chí có đại gia còn mua cả 100 bức tranh hoa 3D mạ vàng tặng nhân viên dịp 8/3 này

Vị đại gia này tiết lộ, những năm trước, công ty thường có chính sách tặng hoa tươi và tiền mặt cho chị em, nhưng năm nay sếp quyết định đổi sang mua tranh hoa mạ vàng để tặng toàn thể các chị em. Bởi, tranh hoa mạ vàng 3D có thể treo ở phòng ngủ, phòng khách trang trí rất lịch sự và bền lâu trong khi tổng chi phí cũng không tăng lên là bao.

Trong khi đó, đại diện bán hàng một DN khác cho biết, dịp 8/3 này, ngoài những sản phẩm trang sức thì sản phẩm hoa hồng mạ vàng, hoa cẩm chướng mạ vàng 24k cũng đang là hàng hot, được rất nhiều người đặt mua dù chúng không phải là mặt hàng mới.

Mỗi ngày cũng có tới hàng trăm khách đặt mua hoa hồng mạ vàng, có những khách chịu chi còn đặt mua cả bó hoa hồng mạ vàng 24k với số lượng mỗi bó khoảng trên dưới 10 bông hồng. Tính ra, một bó hồng mạ vàng có giá khoảng 8,5 triệu đồng, chị Tâm cho hay.

Như Băng