Sau thông tin nhà mạng Gmobile chính thức không cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số, nhiều dân buôn SIM số đẹp đành chấp nhận ôm khoản lỗ.

‘Trái đắng’ khi mua sim số đẹp online

Lộ danh tính đại gia chi 42 tỷ mua 2 sim ‘siêu khủng’ trong 1 tháng

Lưu kho hơn chục SIM số đẹp "khủng" dạng tứ quý, số taxi của nhà mạng Gmobile, chủ một đại lý SIM số đẹp trên đường Giải Phóng (Hà Nội) không khỏi chán nản khi biết tin nhà mạng này sẽ không cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số.

"Nào là đuôi 6666 rồi 5555, 292929, 199199 ... giờ không lên được giá rồi vì Gmobile họ không cho chuyển mạng giữ số. Đống SIM này mà đổi được sang Viettel hay MobiFone thì tôi lãi lớn, nhưng giờ mong bán được giá nhập vào còn khó", chỉ đại lý này chia sẻ.

{keywords}
SIM số đẹp Gmobile trở lại mức giá thấp hơn SIM cùng loại của các nhà mạng lớn.

"Trước có tin chuyển mạng giữ số, giá SIM Vietnamobile và Gmobile sốt lên, có khi không nhập nhanh là không còn hàng, phải cạnh tranh với bên khác. Giờ chỉ có Vietnamobile có chuyển mạng giữ số nên coi như ế mất một nửa", anh này nói.

Ngày 16/11 tới đây 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019.

Tuy nhiên, Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không triển khai cũng cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số. Đây chính là lý do khiến những đại lý SIM số đẹp như đại lý tại Giải Phóng "vỡ mộng".

Theo khảo sát, ngay sát thời điểm thông tin trên được đưa ra, giá SIM Gmobile số đẹp vẫn còn rất cao. Một SIM đầu 059 có đuôi dạng 5555 liên tục được các đại lý hỏi mua với giá khoảng trên 40 triệu đồng, đuôi 6666 thậm chí còn ở mức 80-100 triệu đồng.

"Nhờ có quen biết nên tôi mua được 3 SIM tứ quý từ Gmobile với giá khoảng 100 triệu đồng rồi tách ra bán từng số chỉ 2 ngày đã lãi hơn 30 triệu đồng", chị M.Hằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay.

"Nhưng từ hôm qua thì ít người hỏi mua hẳn rồi, giá mua cũng giảm mạnh, may mà tôi kịp bán sớm", chị Hằng hào hứng.

Tới sáng 30/10, giá SIM Gmobile có đuôi dạng 5555 tại nhiều đại lý chỉ còn dao động ở mức 20-30 triệu đồng, giảm gần một nửa giá so với trước thời điểm công bố thông tin Gmobile không triển khai chuyển mạng giữ số.

"Cũng theo 'sóng' nhập khoảng 50 SIM kiếm lời mà giờ họ không cho chuyển mạng giữ số thì đành bán lỗ chú ạ, mỗi SIM chắc lỗ khoảng 2-3 triệu đồng nên sau hôm qua là xác định lỗ hơn trăm triệu", một dân buôn SIM số đẹp trên đường Kim Mã (Hà Nội) chia sẻ.

"Nghề này nó vậy, đón trúng thì ăn lớn mà không trúng thì đành chịu thôi, tại nhà mạng này phủ sóng kém, khách không thích dùng nên SIM số đẹp cũng khó bán", anh này nói. "Nếu chuyển mạng giữ số được thì tôi thắng lớn, có khi lãi gấp đôi gấp ba vốn bỏ ra".

Ở chiều ngược lại, những SIM số đẹp của Vietnamobile dự kiến sẽ giúp các đại lý lãi lớn. Các đại lý SIM thẻ nhận định giá trị SIM 11 số đẹp Vietnamobile có thể tăng gấp đôi sau khi dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai.

{keywords}
Ở chiều ngược lại, SIM số đẹp Vietnamobile dự kiến sẽ lên giá sau khi triển khai chuyển mạng giữ số.

"Có cùng đuôi giống nhau, trước đây giá SIM số đẹp Vietnamobile chỉ bằng một nửa so với các mạng lớn thì nay có chuyển mạng giữ số dự kiến là tăng giá gấp đôi", dân buôn SIM số đẹp tại Kim Mã nhận định.

Hiện chưa rõ mức phí sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số mà các nhà mạng sẽ áp dụng. Mức phí được các nhà mạng đề xuất tới cơ quan quản lý đang là 60.000 đồng/lượt chuyển mạng giữ số.

Theo dự thảo thông tư quy định về chuyển mạng giữ nguyên số của Bộ TT&TT đang lấy ý kiến nhân dân, việc chuyển mạng giữ số thuê bao sẽ kéo dài tối đa 7 ngày làm việc.

Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải đảm bảo hoàn tất các hợp đồng, cam kết và thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi trong thời gian không quá 60 ngày kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Bên cạnh đó, thuê bao phải sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đi (nhà mạng cũ) ít nhất 90 ngày trước khi đăng ký chuyển mạng.

Hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số đã được áp dụng tại nhiều nước phát triển và là một nội dung Việt Nam có tham gia trong hiệp định thương mại tự do CPTPP.

(Theo Zing)

Bí ẩn những đại gia giấu mặt, chủ nhân siêu sim triệu đô ở Việt Nam

Bí ẩn những đại gia giấu mặt, chủ nhân siêu sim triệu đô ở Việt Nam

Chủ nhân của nhiều số sim được đánh giá là “khủng”, đẹp hoặc “hợp phong thủy” trong kinh doanh vẫn là điều bí ẩn.

Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam

Sim vip 'thất quý cửu đỉnh thiên vương': Giá triệu USD đắt nhất Việt Nam

Để thể hiện đẳng cấp, độ chịu chơi, không ít đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu những sim số đẹp thuộc hàng hiếm, độc của các nhà mạng.