Loại gà khổng lồ tên Brahma có lông màu trắng phủ tới tận ngón chân, riêng lông cổ lại màu đen, đang được giới nuôi gà lùng sục từ Bắc chí Nam. Song, nhiều người vẫn không thể mua nổi dù sẵn sàng bỏ ra 25-35 triệu đồng để sở hữu một cặp gà này.

Ở Việt Nam mấy năm gần đây rộ lên phong trào nuôi gà Đông Tảo. Giống gà thuần chủng này của Việt Nam được xếp vào loại gà khổng lồ, với trọng lượng trung bình từ 4-6 kg/con. Một cặp gà Đông Tảo đẹp được khách mua trả tới 35-40 triệu đồng.

Song, khoảng hơn một năm lại đây, thay bằng gà Đông Tảo, giới nuôi gà quý lại bắt đầu chuyển sang loại gà khổng lồ có nguồn gốc từ Mỹ với tên gọi là Brahma.

gà khổng lồ

Loại gà này có trọng lượng siêu khủng, đạt 5,5-6kg/con lúc trưởng thành. Lông của chúng dày và dài, bao phủ từ đầu cho tới kín hết các ngón chân. Cũng chính vì thế, giới nuôi gà Việt thường gọi gà Brahma là gà khổng lồ hay gà kỳ lân.

Anh Giang Tuấn Trưởng, chủ một trại gà ở Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, anh đã nuôi gà Đông Tảo nhiều năm nay, gần một năm nay anh bị mê vẩn vẻ đẹp giống gà khổng lồ Brahma, muốn mua về để nuôi trong trang trại của mình cùng với gà Đông Tảo.

Thế nhưng, khi ấy, để mua được một cặp gà trống mái loại này khá khó khăn vì chúng vẫn thuộc diện hàng hiếm, dù giá bán lên tới 35 triệu đồng/cặp.

{keywords}
Gà khổng lồ có lông phủ kín các ngón chân
{keywords}
Có những con gà có thể đạt trọng lượng tới 5,5-6kg

Lúc đó giá gà cao ngất ngưởng, gà trưởng thành lại khó mua nên anh tìm nguồn mua trứng về tự ấp nở. Kết quả, hiện giờ anh sở hữu đàn gà khổng lồ lên tới 12 con trưởng thành đang trong quá trình sinh sản.

Gà khổng lồ Brahma lúc đầu mới nuôi cảm giác như những con gà ốm. Tầm 3-6 tháng nó thường rất gầy, mặc dù ăn uống vẫn bình thường. Từ tháng thứ 7 bắt đầu phát triển bề ngang cơ thể. Và tháng thứ 8 bắt đầu sinh sản đều, với 20-30 quả trứng/lứa. Một năm gà mái Brahma đẻ khoảng 150-200 trứng.

Theo anh Trưởng, gà Brahma trên thị trường hiện nay được rất nhiều người lùng mua. Tuy nhiên, giá phụ thuộc vào màu lông, vào độ tuổi.

{keywords}
Loại gà này thường có giá khoảng 15 triệu đồng/cặp trống mái

Ví như gà trưởng thành nếu có màu lông trắng, cổ lông đen vằn thì giá trên thị trường hiện nay dao động từ 25-35 triệu đồng/cặp trống mái. Còn các màu lông khác giá giá dao động khoảng 15-20 triệu đồng/cặp. Riêng gà con khách xếp hàng đặt mua dù mới chui ra khỏi vỏ trứng, giá 500.000 đồng/con.

{keywords}
Tuy nhiên, nếu là giống gà khổng lồ lông trắng thì giá có thể lên tới 25-35 triệu đồng/cặp do thuộc hàng hiếm

“Tôi chỉ bán gà con mới bóc trứng, còn đàn gà lớn trưởng thành 12 con đang nuôi trong vườn có rất nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng tôi đều lắc đầu từ chối dù được trả giá cao”. Anh Trưởng nói và cho biết, với dân nuôi gà, nếu đã thích thì có được khách trả giá bao nhiêu cũng không bán, quyết giữ lại nuôi.

{keywords}
Dù có giá đắt đỏ nhưng gà khổng lồ vẫn được nhiều người săn mua
{keywords}
Một con gà mới bóc trứng cũng được săn mua với giá 500.000 đồng

Trước đó, anh Phước - chủ một trại gà ở Quận 12 (TP.HCM), cũng cho biết, một cặp gà Brahma trưởng thành thường có giá khoảng 15 triệu đồng, gà con 1-1,5 tháng tuổi trung bình 1 triệu đồng/con.

“Loại gà này dễ nuôi, tập tính lành, diện mạo bên ngoài hiền lành, cường tráng nên được dân nuôi gà cảnh ưa chuộng, lùng mua về chơi bằng được. Do đó, giá gà thường cao ngất ngưởng, đến giờ giá đã giảm một phần song vẫn nằm trong top gà đắt đỏ nhất Việt Nam”, anh chia sẻ.

Hải Băng

Cặp gà Đông Tảo giá 100 triệu

Cặp gà Đông Tảo giá 100 triệu

Sở hữu cặp gà Đông Tảo “đột biến” chân phình to gần 20 cm, anh Phan Minh Hồng (Bình Dương) cho biết có người trả giá 100 triệu đồng nhưng anh chưa có ý định bán.

Gà Đông Tảo 60 triệu: Quá yêu đem ngâm rượu ngắm

Gà Đông Tảo 60 triệu: Quá yêu đem ngâm rượu ngắm

Chú gà Đông Tảo nặng hơn 6kg, có tuổi đời lên tới 5 năm, trị giá tới 60 triệu đồng vừa được chủ nhân hóa kiếp rồi đem đi ngâm rượu vì đã quá già yếu và không thể đi lại được.

Thương lái lạ săn gà Đông Tảo

Thương lái lạ săn gà Đông Tảo

Gần đây nhiều thương lái Trung Quốc đã về tận xã Đông Tảo (thuộc huyện Khoái Châu, Hưng Yên) để thu gom mua gà “tiến vua” một cách bất thường. Mặc dù thấy lạ, nhưng người dân nơi đây vẫn bán một cách vô tư.

Gà đen từ lông đến thịt và xương giá 50 triệu ở Hà Nội

Gà đen từ lông đến thịt và xương giá 50 triệu ở Hà Nội

 Giống gà quý hiếm nguồn gốc Indonesia đen kịt từ trong ra ngoài giá trên dưới 50 triệu lần đầu tiên được trưng bày tại hội chợ Xuân Ất Mùi tại triển lãm Giảng Võ Hà Nội.