Giá dầu thô thế giới vào hôm nay (28/3) giảm mạnh, mất mốc 110 USD/thùng. Cụ thể, theo dữ liệu từ Oilprice, vào lúc 18h52' ngày hôm nay (28/3, giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 5 được giao dịch ở mức 114,3 USD/thùng, giảm 6,34 USD, tương đương 5,25% so với ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 4 được giao dịch ở mức 107,6 USD/thùng, giảm 6,28 USD, tương đương 5,51% so với ngày hôm qua.

{keywords}
 

Các chuyên gia nhận định, giá dầu quay đầu giảm sau khi Trung Quốc công bố phong tỏa Thượng Hải - thành phố lớn nhất Trung Quốc về dân số - trong ít nhất 9 ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Trung Quốc là nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới. Việc này có thể đè nặng lên nhu cầu dầu của đất nước 1,4 tỷ dân và đẩy giá dầu đi xuống.

Ngoài ra, giá dầu giảm khi thị trường nghe ngóng cuộc đàm phán trực tiếp kéo dài 3 ngày giữa Nga và Ukraine tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Những tuần vừa qua, giá dầu thế giới tăng mạnh bởi cuộc xung đột Nga - Ukraine và các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga. Nhưng những quy định chống dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc đã chặn đà tăng của giá dầu. Hồi giữa tháng này, giá dầu cũng giảm mạnh sau khi Trung Quốc phong tỏa thành phố Thâm Quyến có 17 triệu dân.

Theo ông Jeffrey Halley - chuyên gia phân tích cấp cao, phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại hãng tư vấn Oanda - đà giảm của giá dầu thế giới có thể chỉ là tạm thời. Nhưng nếu Trung Quốc áp đặt các hạn chế với quy mô rộng hơn, giá dầu sẽ chứng kiến mức sụt giảm mạnh hơn.

Anh Tuấn

Giá dầu lên 300 USD, nỗi ám ảnh từ những cuộc khủng hoảng dầu mỏ

Giá dầu lên 300 USD, nỗi ám ảnh từ những cuộc khủng hoảng dầu mỏ

Giá dầu tăng cao do xung đột giữa Nga và Ukraine. Phó Thủ tướng Nga cảnh báo giá dầu có thể lên đến 300 USD/thùng nếu thế giới quay lưng với nguồn cung từ Nga. Trong lịch sử, giá dầu cũng trải qua nhiều cuộc khủng hoảng khác.