Đang được bán trên một trang thương mại điện tử khá lớn, giá Iphone 7 và Plus có mức giá rẻ hơn so với FPT shop hay Viettel vài triệu đồng. Tuy nhiên, người mua hàng nên đọc kỹ thông tin nguồn gốc nếu không sẽ mua phải hàng không chính hãng.

Cùng sản phẩm Iphone 7 plus 128 GB, trên trang A có giá niêm yết 22,699 triệu đồng. Nếu khách hàng là thành viên của trang web còn được mua giá mềm hơn 22,245 triệu đồng. Ngoài ra, nếu sử dụng mã khuyến mại, mỗi chiếc Iphone 7 plus 128 GB còn được giảm thêm 3%, tối đa là 700 nghìn đồng. Trong khi đó, trên trang FPT shop, giá Iphone 7 plus có cấu hình tương tự đang được bán với 25,190 triệu đồng. 

Nếu không nhìn kỹ vào thông tin nguồn gốc máy và chế độ bảo hành, người mua sẽ lựa chọn ngay trên trang thương mại điện tử A bởi mức giá khá hấp dẫn. Thực tế, thông tin về nhà cung cấp Iphone trên trang này khá chung chung. Cụ thể, bảo hành 12 tháng theo chính sách bảo hành của nhà cung cấp, bảo hành theo IMEI và phiếu bảo hành. 

{keywords}
Nhiều trang web nâng giá bán iphone lên rồi tự giảm giá

Ngay tại trang web này, cùng một sản phẩm Iphone 7 plus 128 GB cũng có nhiều nhà cung cấp và mức giá khách nhau. Các nhà cung cấp tại TP.HCM đưa ra mức giá thấp nhất là 22,69 triệu đồng đến 23,99 triệu đồng. Nhà cung cấp tại Hà Nội có giá Iphone 7 plus 128 GB từ 22,59-23,155 triệu đồng.

Trước đó, trang web này còn quảng cáo là nhà cung cấp bán sản phẩm chính hãng của FPT, tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng sau khi mua đã phát hiện trên máy lại ghi mã ZP/AA, B/A... không phải mã VN/A - model dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Trên trang thương mại điện tử khác là Laz.., giá Iphone 7 plus 128 GB phiên bản đen bóng được nâng lên mức 35 triệu đồng sau đó giảm giá còn 21,99 triệu đồng. Sản phẩm là hàng nhập khẩu nhưng không nêu rõ đơn vị nào, chỉ ghi tên cửa hàng bán tại TP.HCM, chính sách bảo hành là 12 tháng.

Cũng trên trang này, iPhone 7 Plus 128GB màu vàng được giới thiệu chung chung hãng phân phối chính thức. Mức giá ban đầu đưa ra là 22,5 triệu đồng, sau khi giảm giá chỉ còn 17,4 triệu đồng. Đây là mức giá iPhone 7 Plus 128GB rẻ nhất được niêm yết trên các trang bán hàng trực tuyến.

Còn trên trang website các nhà nhập khẩu chính thức, iPhone 7 Plus đang có giá bán khá cao: khoảng 23 triệu đồng cho bản dung lượng 128 GB, cao nhất lên đến 28 triệu đồng.

Theo các nhà phân phối chính thức được chỉ định, hàng chính hãng là hàng được kiểm định chất lượng, vì vậy đảm bảo 100% là hàng chuẩn, có nguồn gốc rõ ràng. Với hàng xách tay bán bên ngoài thị trường, giá tuy rẻ hơn nhưng chất lượng hoàn toàn không đảm bảo, không dán tem kiểm định của Bộ TT&TT cũng như tem của đơn vị nhập khẩu.

Theo ông Nguyễn Quang Anh, chủ cửa hàng Iphone, iPhone 7 chính hãng là model A1778 và iPhone 7 Plus là A1784, khắc ngay sau lưng máy. Người dùng có thể kiểm tra ngay khi chọn mua iPhone.

Dù đều do Apple sản xuất, chất lượng đều tương đương nhau nhưng dòng máy xách tay, nhập khẩu chính hãng có chính sách bảo hành khác nhau. Máy chính hãng tại Việt Nam iPhone mang mã VN/A, nhập trực tiếp từ Apple.

Máy nhập khẩu không mang mã VN/A, có thể gọi là hàng nhập khẩu từ thị trường bên ngoài. Một số model iPhone 7 và 7 Plus xách tay có thể được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Với dòng chính hãng, người dùng sẽ được hưởng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành với các lỗi từ nhà sản xuất. 

Nam Hải