Tại vùng đất Quảng Nam có một “ông trùm” sưu tầm sâm Ngọc Linh và nấm linh chi hiện đang sở hữu gần 100 bình sâm được định giá hàng tỷ đồng. Đó là anh Đào Duy Linh (30 tuổi, trú ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

{keywords}

Sâm Ngọc Linh ở vùng núi Quảng Nam và Kom Tum vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ, đây được cho là sâm Việt tốt nhất thế giới, giá sâm Ngọc Linh có giá trị từ 45 đến 150 triệu đồng/kg.

{keywords}

“Ông trùm” Đào Duy Linh giới thiệu về sâm Ngọc Linh mà anh sưu tầm 4 năm qua.

Đến cơ ngơi của anh Đào Duy Linh, có thể bắt gặp tại đây hàng trăm bình sâm Ngọc Linh được ngâm trong rượu từ bình 1 lít đến hàng chục lít bày chật kín phòng khách và lên cả các bậc cầu thang. Phía bên trong những chiếc bình này là các củ sâm Ngọc Linh quý đang uốn lượn như những chú “rồng tắm nước”. Nhiều người khi ngắm những bình sâm Ngọc Linh này đều không khỏi trầm trồ ao ước, tuy nhiên chỉ ai dám bỏ ra số tiền hàng trăm triệu đồng và am hiểu nghiên cứu kỹ về sâm Ngọc Linh mới có thể chơi sang như vậy.

{keywords} {keywords}

Không những sưu tầm củ sâm Ngọc Linh mà anh Linh còn sưu tầm cả cây sâm còn nguyên thân lá về để ngâm rượu

{keywords}

Cả dàn “người mẫu Ngọc Linh” được anh Linh trưng bày khắp trong nhà

Anh Linh tâm sự, ngày xưa anh chỉ chú tâm săn lùng nấm lim xanh ở Quảng Nam và chuyên cung cấp nấm lim từ núi rừng xứ Quảng cho dân chơi, sưu tầm và người dân mắc bệnh cần mua. Rồi sau chuyến lên đỉnh Trà Linh được dân bản địa giới thiệu về cây sâm Ngọc Linh có giá trị rất cao, có công dụng chữa bệnh. Từ đó, anh quyết định nghiên cứu sâm Ngọc Linh qua các nhà khoa học, sưu tầm trên mạng và tìm hiểu từ các chuyên gia ngành y tế.

{keywords}

{keywords} 

Những củ sâm Ngọc Linh do anh Linh sưu tầm như những “chú rồng” đang uốn lượn

Được biết, hiện anh Linh có bình sâm Ngọc Linh trị giá cả trăm triệu đồng nhưng anh chưa dám tiết lộ. “Mục đích cũng vì muốn sưu tầm là chính, nếu người dân nào có nhu cầu mua hay chia sẻ lại, thì mình liên kết với các người dân bản địa núi Ngọc Linh để mua đi, bán lại. Hiện giờ, trong nhà tôi có gần trăm bình sâm Ngọc Linh của núi rừng Quảng Nam và Kom Tum. Dù đang sở hữu gần trăm bình sâm, nhưng tôi vẫn còn ao ước tiếp tục sưu tầm thêm những củ sâm Ngọc Linh có niên thời lâu, vì sâm càng lâu năm thì giá trị nó càng cao và quý hiếm…” - anh Linh chia sẻ.

{keywords}

Củ sâm Ngọc Linh này gần 50 năm tuổi, giá trị trên 100 triệu đồng

Lá sâm Ngọc Linh còn tươi xanh đi kèm theo củ

{keywords}

Cùng Ngon Sạch Lạ chiêm ngưỡng thêm "dàn người mẫu" sâm Ngọc Linh của “ông trùm” Đào Duy Linh:

{keywords} {keywords}

{keywords} {keywords}

Những bình sâm Ngọc Linh của anh Đào Duy Linh có giá trị hàng trăm triệu đồng trở lên

Theo Dân Việt