Tại một số cửa hàng cầm đồ và chợ xe tại Hà Nội, giá xe Honda SH và một số dòng xe tay ga đã qua sử dụng được thanh lý rẻ hơn khá nhiều so với thời điểm trước khi diễn ra vòng chung kết World Cup 2018.

Honda SH và dàn xe tay ga thanh lý 'rẻ như bèo'

Theo khảo sát của PV, tại Hà Nội, rất nhiều cửa hàng cầm đồ trên phố Láng (Đống Đa), Trương Định, Định Công (Hai Bà Trưng) đang thanh lý rất nhiều mẫu xe tay ga với giá rất "hời". Trong đó, có thể điểm mặt một số dòng xe "hot" trên thị trường như Honda Air Blade, Vespa Sprint, Primavera, Yamaha Exciter,... Đặc biệt, Honda SH có số lượng thanh lý nhiều nhất.

{keywords}
Rất nhiều cửa hàng cầm đồ trên phố Láng (Đống Đa), Trương Định, Định Công (Hai Bà Trưng) đang thanh lý rất nhiều mẫu xe tay ga với giá rất "hời".

Giải thích về hiện tượng này, anh Đổng Văn Hùng, quản lý một cửa hiệu cầm đồ cho biết: "Trong các dòng xe tay ga hiện nay, Honda SH là giữ giá nhất. Tức là khi mua đi - bán lại, tỷ lệ hao hụt ít nên nhiều người đem ra cầm cố".

Anh Hùng thừa nhận, số lượng khách hàng đến trao đổi, mua - bán, hoặc cầm cố các dòng xe tay ga mùa World Cup tăng đột biến: "Nếu ngày thường, chỉ có vài khách hàng đến giao dịch thì trong mua bóng số lượng khách hàng có thể tăng 10, 15 lần".

Đối với những khách hàng không đến chuộc xe đúng kỳ hạn, chủ cửa hiệu có quyền rao bán thanh lý để thu hồi vốn. "Số lượng khách hàng không đến chuộc lại nhiều lắm", anh Hùng nói.

Tại một cửa hàng, các dòng xe tay ga đang được thanh lý rẻ hơn rất nhiều so với trước mùa bóng đá. Cụ thể, đối với dòng xe Honda SH có giá dao động từ 55 - 200 triệu đồng, tùy từng đời xe và dòng xe.

Trong đó, một chiếc chiếc xe SH 150i phiên bản Sporty mua mới có giá khoảng 200 triệu đồng. Nhưng sau hai năm sử dụng, giá trị của nó chỉ còn khoảng 120 - 140 triệu đồng. Cứ cũ hơn một năm mà máy móc còn tốt thì giá sẽ rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng.

Một chiếc Honda SH 150i hàng lướt (biển Hà Nội) có giá bán dao động từ 100 - 105 triệu đồng. Với giá bán như vậy, các phiên bản xe SH đã giảm 3 - 7 triệu đồng so với thời điểm trước mùa bóng.

Trong khi đó, các dòng xe Vespa có tỷ lệ khấu trừ khá nhiều, khi mua đi - bán lại không giữ giá như Honda SH. Đơn cử, dòng Vespa Sprint đời 2015 đã đi được 100.000 km có giá thanh lý là 45 - 50 triệu đồng, giảm 5 - 15 triệu đồng so với thời điểm trước mùa bóng.

Tương tự, dòng Vespa LX 125i nhập Ý đời 2014 giảm 5 triệu đồng so với trước đó, giá bán dao động từ 25 - 30 triệu đồng. Honda Air Blade đời 2012, có giá chỉ 18 triệu đồng (giảm 4 triệu đồng so với tháng trước). Đời 2014 dao động 23 - 26 triệu đồng (giảm 3 triệu đồng),....

Cẩn trọng khi mua xe thanh lý múa World Cup

Theo tìm hiểu của PV, các chủ cửa hàng cầm đồ thu lợi rất "khủng" từ những thương vụ mua - bán trao đổi xe mùa World Cup. Theo đó, các cửa hàng cầm đồ cố gắng "ép" giá để thu mua với giá rẻ và bán lại với giá cao hơn để ăn chênh lệch. Tuy là nói thanh lý song giá bán của chúng vẫn cao so với giá nhập vào.

{keywords}
Các cửa hàng cầm đồ cố gắng "ép" giá để thu mua với giá rẻ và bán lại với giá cao hơn để ăn chênh lệch.

Trong vai một người cần tiền gấp, PV đã tới một cửa hàng tại Láng để thanh lý chiếc Honda SH 125 đời 2014. Nếu xét trên giá thị trường, chiếc SH này có giá dao động từ 68 - 75 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đem ra thanh lý tại cửa hàng, chủ cửa hiệu "chê lên bờ xuống ruộng" và ép giá xuống chỉ còn dưới 60 triệu đồng

Ngoài ra, rất nhiều cửa hàng tranh thủ mùa bóng đá để thanh lý, tuồn ra thị trường những mẫu xe kém chất lượng, đã qua sửa chữa, mông má lại phụ kiện.

Anh Đổng Văn Hùng cảnh báo, các cửa hàng tranh thủ mùa bóng để đưa ra thị trường các sản phẩm kém chất lượng không phải là hiếm.

{keywords}
Rất nhiều cửa hàng tranh thủ mùa bóng đá để thanh lý, tuồn ra thị trường những mẫu xe kém chất lượng, đã qua sửa chữa, mông má lại phụ kiện.

Rất nhiều khách hàng khi mua xe máy đã qua sử dụng thường dẫn theo thợ riêng để kiểm tra. Tuy nhiên, trình độ của mỗi người đều có giới hạn, không thể kiểm tra hết được các chi tiết bên trong nên rất khó có thể thẩm định được chất lượng sản phẩm.

Anh Nguyễn Xuân Tùng (Hà Nội) là một khách hàng kém may mắn như thế. Anh Tùng nói: "Khi mua, cửa hàng hứa hẹn sẽ bảo hành cho mình đầy đủ, lỗi 1 đổi 1 trong 1 tuần. Tuy nhiên, vừa đi vài ngày đã xuất hiện tình trạng chết máy, khó đề. Khi đi đổi xe, chủ cửa hàng lại đổ trách nhiệm cho khách sử dụng".

Anh Tùng thừa nhận, vì ham rẻ nên anh đã có quyết định sai lầm: "Khi mua nên tìm hiểu thật kỹ cơ sở bán hàng. Đừng ham xe rẻ mà mua để nhận lấy sản phẩm kém chất lượng".

(Theo VTC News)

Gãy kèo World Cup: Hàng ngàn ô tô bán gấp với giá rẻ

Gãy kèo World Cup: Hàng ngàn ô tô bán gấp với giá rẻ

Theo một số chủ showroom thu mua ôtô cũ, thị trường này đang vô cùng nhộn nhịp vì một số dân chơi "cầm cố", thậm chí bán xế hộp để cá độ World Cup.

Cháy két 50 tỷ, bể kèo World Cup: Ô tô đã ra đi, đến cổ phiếu cũng cầm cố

Cháy két 50 tỷ, bể kèo World Cup: Ô tô đã ra đi, đến cổ phiếu cũng cầm cố

Một “đại lý tiền mặt”, chuyên cho các cửa hàng cầm đồ vay nóng, tiết lộ, riêng mùa World Cup lần này họ đã chuẩn bị khoản tiền lên tới 50 tỷ đồng sẵn sàng tiếp ứng.

Chị gái 'gan to',  vay nóng 200 triệu chiều dân cá độ World Cup

Chị gái 'gan to', vay nóng 200 triệu chiều dân cá độ World Cup

Tan cuộc mỗi đêm bóng đá huyền thoại, là cảnh kẻ cười, người khóc và nhiều hệ lụy xấu kéo theo. Biết là như thế, nhưng những con bạc cứ như thiêu thân lao vào lửa…

Cô gái xinh đẹp cầm hết đồ đạc, trả nợ  cho người yêu bể kèo World Cup

Cô gái xinh đẹp cầm hết đồ đạc, trả nợ cho người yêu bể kèo World Cup

Cô gái trẻ đẹp mang xe, điện thoại, máy tính… đến cầm cố, hỏi ra thì mới biết đến cầm đồ trả nợ cho người yêu.

Xem bảng điểm sinh viên cho vay 100 triệu cá độ World Cup

Xem bảng điểm sinh viên cho vay 100 triệu cá độ World Cup

Nhiều sinh viên đam mê đỏ đen cũng chơi nhưng chưa làm ra tiền nên đã phải cắm thẻ sinh viên để “nướng” vào thú vui cờ bạc.

Rao bán nhà vì thua độ World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

Rao bán nhà vì thua độ World Cup: Hàng rẻ bất ngờ, thật khó tin

Thua độ bóng đá bán gấp lô đất với giá hơn 1 tỷ đồng, thông tin vừa đăng tải đã gây chú ý. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ đây là chiêu trò của cò đất.