Để sang được Đài Loan làm lao động bất hợp pháp, người Việt đã phải bỏ từ 15 đến 53 triệu đồng để mua tour tham quan Đài Loan. Sau khi đến đây, họ lập tức được người thân bạn bè đưa đi.

152 khách du lịch Việt Nam bất ngờ 'biến mất' ở Đài Loan

Theo Apple Daily, ba du khách bị bắt đã khai báo với cơ quan chức năng Đài Loan rằng họ đã mua tour để sang làm lao động bất hợp pháp. Số tiền bỏ ra đắt gấp nhiều so với các tour du lịch thông thường. Một số người đã phải bỏ ra số tiền từ 15 đến 53 triệu đồng. Trước khi mua tour tham quan, họ đã bàn bạc kế hoạch với người thân, bạn bè đang ở Đài Loan.

Một điều tra viên cho hay, nhiều khách du lịch đã thất vọng vì không thể đi làm ngay được, có người đã lên máy bay về nước luôn, còn một số khác khác đã ra công an trình diện.

{keywords}

Trước đó, cơ quan điều tra tình nghi một số phụ nữ hành nghề mại dâm tại một nhà chứa nổi tiếng ở Cao Hùng. Theo Taiwan News, NIA đang đánh giá thông tin một số phụ nữ trong nhóm du khách đã được đưa đến trốn và làm việc tại nhà chứa "Vi Cá" nổi tiếng ở Cao Hùng. Họ sẽ tiến hành điều tra với sự trợ giúp của lực lượng cảnh sát.

Nhà chứa này nằm trong một trung tâm thương mại ở Cao Hùng và để tránh bị phát hiện, chủ cơ sở dùng kim loại dày và các tấm gỗ để che giấu các căn phòng cũng như tạo lối đi bí mật.

Tinh đến sáng 28/12, giới chức nước này đã bắt được 17 du khách Việt Nam. Trong số 17 người Đài Loan tìm thấy có 6 nam và 11 nữ. Hiện thời vẫn còn 131 người mất tích.

Theo Taiwan News, trong số các đối tượng bỏ đoàn có cả trẻ em dưới 10 tuổi. Hiện lực lượng an ninh và cơ quan chức năng hòn đảo đang tiến hành kiểm tra các nhà máy, cửa hàng, khách sạn, nhà nghỉ, những địa điểm mà họ phỏng đoán rằng khách Việt Nam có thể đang lẩn trốn.

Đội đặc nhiệm này cũng không loại trừ khả năng một số lượng du khách đã đi chuyển từ miền nam xuống miền trung và miền bắc hòn đảo.

Theo NIA, tổng cộng 152 du khách Việt Nam, bao gồm 102 nam và 50 nữ, dự kiến đến khách sạn Ngôi sao Quốc tế Cao Hùng ở quận Sanmin và khách sạn Delton ở quận Yancheng vào tối 23-12. Những người này ngay khi "mất tích" đã bị chính quyền sở tại hủy visa nên việc họ ở Đài Loan bị coi là phạm pháp.

Nam Hải

Đài Loan dừng cấp visa đoàn: 100 DN Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề

Đài Loan dừng cấp visa đoàn: 100 DN Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề

Bộ VH-TT&DL yêu cầu các DN lữ hành quốc tế quản lý chặt chẽ khách đi du lịch nước ngoài, nếu bỏ trốn sẽ xử lý nghiêm.

Truy đuổi, còng tay cô gái Việt bỏ trốn ở Đài Loan

Truy đuổi, còng tay cô gái Việt bỏ trốn ở Đài Loan

Theo Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA), thêm tám trong số 152 khách du lịch Việt Nam bị mất tích vào cuối tuần trước đã bị chính quyền bắt giữ. Hiện còn 140 người chưa được tìm thấy.

Chấn động 152 khách Việt bỏ trốn: Đài Loan kiểm soát chặt visa

Chấn động 152 khách Việt bỏ trốn: Đài Loan kiểm soát chặt visa

Chính quyền Đài Loan sẽ xem xét lại Dự án Thí điểm Quan Hồng sau khi 152 trong số 153 du khách Việt Nam trong nhóm du lịch bị mất tích.

Lộ hình ảnh 152 du khách Việt tại thời điểm 'mất tích' ở Đài Loan

Lộ hình ảnh 152 du khách Việt tại thời điểm 'mất tích' ở Đài Loan

Camera giám sát đã ghi lại hình ảnh nhiều khách du lịch Việt Nam đã nhanh chóng rời khách sạn ở Cao Hùng ngay sau khi nhận phòng.