Vào thời điểm tối 11/1, nhiều khách hàng sử dụng mạng Internet Viettel trên địa bàn Hà Nội đã rất khó khăn để vào được nhiều trang như Facebook, Google,…

Theo phản ánh của anh Nguyễn Đức Khánh (KĐT Linh Đàm, Hà Nội), anh không thể truy cập vào Facebook thông qua ứng dụng trên điện thoại và cả trên web. Anh cho hay, lúc đầu do nghi ngờ tưởng mạng Internet có vấn đề nên khởi động lại wifi, nhưng cả buổi tối không thể vào được Facebook, ngay cả trang tìm kiếm Google hay Youtube đều không có kết nối.Cuối cùng, anh phải mở 3G để vào các ứng dụng trên.

“Mình dùng Internet cáp quang mà chất lượng còn không bằng 3G”, anh bức xúc. Anh gọi điện liên tục tới tổng đài hỗ trợ của Viettel, đến lần thứ tư mới có người nghe máy.

{keywords}

Nhân viên tổng đài dịch vụ cho biết, cáp quang biển đi quốc tế đang gặp sự cố, dẫn đến tốc độ truy cập các website ngoài nước có thể bị chậm, chập chờn. Nhà mạng này cho biết, trong quá trình khắc phục sẽ cố gắng để ảnh hưởng tới khác hàng ở mức thấp nhất.

Tương tự như vậy, anh Nguyễn Thanh Tùng (Quận 1, TPHCM) cũng gặp tình trạng tương tự. Các kết nối Internet đi quốc tế đều khó truy cập, trong đó ứng dụng Facebook thì không thể sử dụng được. “Mình gọi lên tổng đài thì được biết sự cố cáp quang biển, nhân viên tư vấn có chia sẻ nên sử dụng đường dẫn m.facebook.com nhưng mình vào bằng cách đó cũng không được”, anh Tùng cho hay.

Chị Nguyễn Thanh Nga (Q. Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: “Nhà hàng xóm dùng mạng khác vẫn vào ầm ầm, còn nhà mình mạng Viettel cáp quang thì bó tay luôn, không kết nối được. Trong khi đó, có người nhận được tin nhắn thông báo sự cố, còn mình không hề nhận được gì”.

Tính tới 22h30, nhiều người dùng Internet Viettel vẫn không thể truy cập các dịch vụ Internet quốc tế, trong khi người dùng Internet các nhà mạng khác cũng gặp tình trạng khó khăn khi truy cập các dịch vụ quốc tế.Do sự cố xảy ra trên diện rộng, nhiều người dùng Internet đã phải đăng ký gói cước 3G để truy cập các dịch vụ quốc tế như Facebook, Gmail, YouTube,...

Trao đổi qua điện thoại, nhân viên hệ thống tổng đài Viettel cho biết, chưa thể thông báo thời gian chính thức khắc phục sự cố, dự kiến sau 8 giờ sáng ngày 12/1, khách hàng có thể truy cập lại. Viettel sẽ cố gắng khắc phục sự cố trong nước vào 8 giờ sáng, còn sự cố quốc tế, Viettel đang bổ sung dung lượng cho người dùng. Khách hàng phải chờ thông tin từ nhà mạng.

Liên quan tới việc nhiều khách hàng không nhận được tin nhắn thông báo sự cố của Viettel, nhân viên cho rằng, Viettel đã nhắn tin tới cho khách hàng, nhưng không thể hết được với tất cả các thuê bao. “Đôi khi sự cố vừa xảy ra không thể không báo ngay lập tức được, mong khách hàng thông cảm”, nhân viên tổng đài cho biết.

Duy Anh