Nhật Bản nổi tiếng với sự sáng tạo không ngừng. Và mới đây, “xứ sở hoa anh đào” đã tạo nên một loại chuối mới rất đặc biệt, có thể ăn luôn cả vỏ.

Người ta đã biết đến một giống bơ ở Tây Ban Nha có thể ăn cả vỏ. Và mới đây, người Nhật cũng tạo nên giống chuối mới lạ, có thể ăn toàn bộ. Loại chuối này có tên gọi Mongee. Và đương nhiên, mỗi trái chuối như vậy cũng có giá đắt gấp nhiều lần so với chuối thông thường.

{keywords}
Là nước ôn đới nhưng Nhật Bản đã trồng thành công loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới như chuối

Là giống chuối đặc biệt, Mongee chỉ được trồng ở tỉnh Okayama, bán ra mỗi tuần 10 quả, có giá 648 yên/quả (khoảng 130 nghìn đồng). Tuy nhiên, với người sành ăn, giá thành của mỗi trái chuối này “không thành vấn đề”, bởi trước đó, có người từng trả 6.728 USD cho một chùm nho Roman Ruby hay 19.526 USD cho một quả dưa Yubari.

{keywords}
Một trái chuối Mongee bán với giá 648 yên/quả

Theo lời giới thiệu trên trang web SoraNews24, giống chuối Mongee được trồng bằng phương pháp “free-thaw-awakening”, cho phép trái cây nhiệt đới như chuối có thể phát triển tại vùng đất có khí hậu mát mẻ và lạnh như Nhật Bản.

Vụ mùa đầu tiên đã cho ra quả thành công vào tháng 11 vừa qua. Được biết, chuối Mongee có vị ngọt đậm hơn hẳn những trái chuối nhiệt đới. Nó chứa lượng đường trung bình khoảng 24,8g so với một trái chuối thường là 18,3 g. Chuối Mongee quả cứng hơn, hương thơm đậm sắc hơn.

{keywords}
Cận cảnh một trái chuối Mongee đã chín với các vết đốm bên ngoài

Muốn thưởng thức loại chuối đặc biệt này, thực khách có thể tới cửa hàng trái cây Tenmanya ở Okayama. Mỗi tuần, cửa hàng sẽ bán ra 10 trái chuối nên phải đặt trước mới có.

{keywords}
Vỏ chuối ăn ngọt mát và thơm, đặc biệt không có dư lượng chất kích thích

Người ta sẽ thưởng thức chuối Mongee khi trên vỏ vàng đều, xuất hiện các vết đốm lấm tấm. Một quả chuối Mongee có phần vỏ mỏng hơn chuối thường.

Nếu ăn vỏ chuối thường, bạn sẽ thấy ngay vị chat, nhưng với vỏ chuối Mongee lại có vị ngọt đậm, chỉ nhạt hơn phần thịt bên trong một chút. Đúng như tên gọi của nó, Mongee còn mang ý nghĩa “đáng kinh ngạc”.

(Theo straitstimes/SoraNews/ Dân trí)