Một công ty ở New Zealand đang cung cấp cho nhân viên của mình những chính sách ưu đãi tuyệt vời nhất khi cho phép họ chỉ phải làm việc 4 ngày/tuần, nhưng lại nhận lương đủ như khi làm việc 5 ngày.

Doanh nghiệp này (có tên là Perpetual Guardian) đang hướng đến việc tạo ra một môi trường làm việc mà họ cho rằng “phù hợp với những mục tiêu của thế kỷ 21”.

Theo đó, việc giảm ngày làm việc trong tuần xuống sẽ giúp nhân viên làm việc tập trung và hiệu quả hơn trong thời gian có mặt ở văn phòng, dành thời gian cuối tuần để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống.

{keywords}
Ưu đãi mới này nhằm giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi ở văn phòng. (Ảnh: Simon Ritzmann/Getty Images) 

Khoảng 2 năm trước, một công ty chăm sóc y tế cho bệnh nhân tại nhà ở Thụy Điển đã thử áp dụng chính sách làm việc 6 tiếng một ngày đối với nhân viên của mình và nhận được những hiệu ứng tích cực. Kết quả, số thời gian nhân viên nghỉ ốm giảm 10% mức độ hài lòng đối với công việc cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên, tổng chi phí mà công ty này phải chịu đã tăng lên 20%.

Kirsten Taylor, 39 tuổi, nhà Quản lý dịch vụ từ thiện tại công ty Perpetual Guardian cho biết, khi nghe tin về chính sách ưu đãi mới dành cho nhân viên của công ty, cô ấy đã sung sướng đến mức "há hốc mồm". Đơn giản vì Taylor là bà mẹ của một đứa trẻ 21 tháng tuổi, hiện đang đi nhà trẻ từ 7h30 sáng đến 4 rưỡi chiều từ thứ Hai đến thứ Năm.

“Tôi vô cùng xúc động, bạn biết đấy, vì tôi là một bà mẹ đơn thân và có một đứa con trai nhỏ. Việc vẫn được trả lương đầy đủ nhưng lại có thêm thời gian ở bên cạnh con trai của mình trong những năm tháng tuổi thơ của con là điều tôi chưa bao giờ dám nghĩ đến", Taylor tâm sự.

Sau khi thông báo bắt đầu áp dụng chính sách ưu đãi này trong vòng 6 tuần đối với hơn 200 nhân viên tại 16 văn phòng Perpetual Guardian trên cả nước, nhà sáng lập người Anh Andrew Barnes, cho biết, phản ứng đầu tiên từ các nhân viên của mình là họ bị sốc nặng.

Barnes hy vọng rằng, ưu đãi mới này sẽ giúp các nhân viên của ông có thêm một ngày chăm sóc gia đình, thực hiện các sở thích của mình và có thêm thời gian để cân bằng cuộc sống. Điều này sẽ giúp họ tập trung hơn vào bốn ngày làm việc ở văn phòng và chỉ phải làm trong giờ hành chính.

“Thành thật mà nói, rất nhiều hoạt động bên lề (không liên quan đến công việc) vẫn được các nhân viên thực hiện thường xuyên trong giờ làm việc. Nếu bạn cung cấp thêm cho họ thời gian để làm những việc đó, họ sẽ làm việc hiệu quả và tập trung hơn khi ở văn phòng", Andrew cho biết thêm.

(Theo VTC News)