- Liên tiếp trong nhiều tháng, Chevrolet Spark Duo luôn nhận được ưu đãi, giảm giá. Hiện giá mẫu xe này rơi về mốc chỉ 265 triệu đồng, trở thành chiếc ô tô rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

Trong tháng 9 này, mẫu xe van Chevrolet Spark Duo nhận được mức giảm trị giá 10 triệu đồng. Mức giảm này khiến cho giá xe Chevrolet Spark Duo đang được rao bán tại các đại lý ở mốc 259 triệu đồng.

Mức giá này được cho là mức thấp nhất từ trước đến nay của mẫu xe này. So với thời điểm ra mắt cách đây một năm với giá bán 299 triệu đồng, mẫu xe này đã có tổng mức ưu đãi là 40 triệu đồng.

{keywords}
Chevrolet Spark Duo hiện rơi về mốc 259 triệu đồng.

Động thái giảm giá cho Chevrolet Spark Duo lần này được đánh giá là nhằm kích cầu thị trường, đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Vài năm gần đây, doanh số bán hàng của Spark trên toàn cầu hiện đang khá ảm đạm. Theo thống kê của Carsalesbase, chỉ có 22.589 xe Spark được bán ra vào năm ngoái ở Mỹ.

Còn tại Việt Nam, trong cả năm 2017 chỉ có 2.237 chiếc xe Chevrolet được tiêu thụ, trong đó có 950 chiếc xe Spark Duo.

Chính thức được bán ra thị trường vào cuối tháng 9 năm ngoái, Chevrolet Spark Duo 2018 có giá 299 triệu đồng. Chevrolet Spark Duo 2018 được cải tiến một số chi tiết thiết kế nội, ngoại thất, trong khi động cơ hộp số không đổi.

{keywords}
 Chevrolet Spark Duo 2018 khi mới chào bán có giá 299 triệu đồng

Chevrolet Spark Duo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe thuộc phân khúc xe con hạng A như Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, Chevrolet Spark được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning chủ yếu là được nhập về từ Hàn Quốc và được bán thông qua các đại lý tư nhân. Đây chính là một điểm lợi thế của Chevrolet Spark so với các đối thủ.

Nhưng Kia Morning được coi là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam. Kia Morning vừa bổ sung thêm phiên bản cao cấp nhất với tên gọi Kia Morning S 2018, với vẻ ngoài khá nhỏ gọn, trung tính và đa dụng và khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản cao cấp nhất Kia Morning S trong tháng 9 này giảm từ 393 triệu xuống còn 390 triệu đồng. Theo đó, giá xe Kia Morning mới nhất sẽ dao động quanh mức 299 - 390 triệu đồng cho 5 phiên bản lựa chọn khác nhau. 

Song trong mấy tháng đầu năm 2018, giá xe Kia Morning dường như không có nhiều thay đổi. Giá xe Kia Morning tại đại lý không khác so với mức niêm yết.

{keywords}
Kia Morning được coi là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam.

Tuy giá gần như được giữ nguyên nhưng doanh số của Kia Morning vẫn rất tốt. Cộng dồn nửa đầu năm 2018, có 5.570 xe Kia Morning được bán ra, giữ vững vị trí trong Top 10 xe bán chạy theo công bố mới nhất của VAMA. Tính trung bình, mỗi tháng có khoảng 900 xe Kia Monring đến tay khách hàng Việt.

Nằm trong cùng phân khúc với Kia Morning, Hyundai Grand i10 cũng đang trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hyundai Grand i10 là sự lựa chọn của nhiều khách hàng Việt khi mẫu xe này liên tiếp lọt top xe bán chạy nhất trong những tháng gần đây.

Trong tháng 7/2018, với lượng xe bán ra đạt 1.820, Hyundai Grand i10 đã trở thành "vua doanh số" thị trường ôtô Việt. Kết thúc tháng 8/2018, doanh số cộng dồn của Hyundai Grand i10 đạt 1.619 xe, giảm 201 xe so với tháng trước nhưng vẫn là con số cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Còn tính từ đầu năm đến nay, có 16.220 xe Hyundai Grand i10 được bán ra. Mẫu xe này trở thành xe bán chạy nhất của Hyundai Việt Nam

{keywords}
Hyundai Grand i10 đang trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Hiện Hyundai Grand i10 có giá bán niêm yết từ 330 - 415 triệu triệu đồng.

Như vậy, hiện nay, Chevrolet Spark Duo đang có doanh số thấp hơn khá nhiều so với 2 đối thủ kể trên. Vì vậy, mẫu xe cỡ nhỏ thương hiệu Mỹ này liên tục được giảm giá để thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh số.

Kể từ khi ra mắt từ cuối tháng 9/2017, Chevrolet Spark Duo đã vài lần được ưu đãi, giảm giá.

Trong tháng 2/2018, mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Chevrolet Spark Duo nhận được mức giảm 30 triệu đồng, khiến giá bán chỉ còn 269 triệu đồng.

Đến tháng 4/2018, Chevrolet Spark Duo tiếp tục nhận được mức giảm giá 30 triệu đồng.

{keywords}
Chevrolet Spark trở thành mẫu ô tô rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Tháng 6/2018, mẫu xe Chevrolet Spark Duo tiếp tục được giảm giá, xuống còn 267 triệu đồng.

Sang tháng 7/2018, Chevrolet Spark Duo lại nhận được sự ưu đãi về giá, về mức 260 triệu đồng.

Và hiện nay, giá mẫu xe này rơi về mốc chỉ 265 triệu đồng. Với mức giá này, Chevrolet Spark đã vượt qua Kia Morning (có giá từ 299 triệu đồng), chính thức trở thành mẫu ô tô rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Tuấn Dũng

Phí trước bạ ô tô sắp biến động lớn: Nhiều loại xe tăng mạnh

Phí trước bạ ô tô sắp biến động lớn: Nhiều loại xe tăng mạnh

Theo dự thảo, mức biến động giá chuyển nhượng ô tô, xe máy dự kiến giảm từ 20% hiện nay xuống 10% và điều chỉnh thu Lệ phí trước bạ lần đầu đối với xe pick-up (bán tải) và xe tải VAN bằng 60% ô tô con.

Ô tô SUV 7 chỗ giảm 500 triệu đồng: Bùng nổ xe lớn giá mềm

Ô tô SUV 7 chỗ giảm 500 triệu đồng: Bùng nổ xe lớn giá mềm

Phân khúc SUV 7 chỗ đang sôi động bởi một loạt mẫu xe mới nhập khẩu nguyên chiếc vừa xuất hiện. Với những tính năng hiện đại và thiết kế ấn tượng, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn trong tầm giá xe trên 1 tỷ đồng.

Ô tô bất ngờ ngược chiều tăng giá trong tháng cô hồn

Ô tô bất ngờ ngược chiều tăng giá trong tháng cô hồn

Thị trường ô tô Việt Nam đang diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng trong tháng cô hồn thì một số mẫu xe khác lại bất ngờ tăng giá bán.

Ô tô bất ngờ giảm sâu, khách hãi không dám xuống tiền

Ô tô bất ngờ giảm sâu, khách hãi không dám xuống tiền

Nhiều DN và đại lý bán ô tô đã mạnh tay giảm giá bán xe, tung ra những chương trình ưu đãi để giữ doanh số, nhưng tiêu thụ vẫn không như mong muốn.