Theo đại diện Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch, một cửa hàng đồng hồ có uy tín thường không giảm giá khuyến mãi quá sâu,, trong khi dịch vụ bảo hành lại luôn được đảm bảo.

Những chiếc đồng hồ được làm giả tinh xảo, thiên biến vạn hóa với đủ mẫu mã, mức giá, được bày bán công khai tại nhiều cửa hàng. Nhiều người đã bỏ ra hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng với mong muốn sở hữu những chiếc đồng hồ thật, thế nhưng lại nhận về “trái đắng” khi “đụng” phải hàng giả.

Nhiều khách hàng thậm chí còn “vỡ mộng” và ngỡ ngàng khi biết được đồng hồ của mình là giả. Vì trước đó họ luôn cho rằng chỉ cần mua đồng hồ tại cửa hàng lớn, có bảo hành, tem, mác là sẽ có được đồng hồ chính hãng. Thế nhưng, việc làm giả tem, nhãn mác, giấy bảo hành của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới là điều hoàn toàn có thể và rất dễ dàng.

Sau chiến dịch “Khai tử đồng hồ fake”, hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch đã phát hiện gần 30% đồng hồ là hàng giả trong tổng số đồng hồ được mang đến kiểm tra. Theo các chuyên gia đồng hồ nhiều năm kinh nghiệm tại xwatch để đánh giá một đơn vị có uy tín không, chỉ dựa vào tiêu chí về cơ sở vật chất, hạ tầng, cửa hiệu lớn hay nhỏ thì hoàn toàn không chính xác.

{keywords}
Gần 30% số đồng hồ được kiểm tra bị phát hiện là giả 

Tìm hiểu uy tín cửa hàng từ nhiều nguồn

Trước khi quyết định mua đồng hồ chính hãng tại bất cứ cửa hàng đồng hồ nào, bạn nên truy cập website để xem xét các giấy chứng nhận của hãng, cam kết, chính sách bảo hành. Đồng thời, theo chuyên gia Xwatch, bạn nên lên các diễn đàn uy tín về đồng hồ để hỏi về những địa chỉ đó có uy tín không.

Đồng thời,, khi tra cứu website người mua có thể xác định xem cửa hàng đó có tên trong danh sách đại lý bán hàng của công ty chịu trách nhiệm phân phối thương hiệu đồng hồ đó hay không.

Để kiểm tra được những thông tin này, khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào website của nhà phân phối, sẽ có hệ thống các đại lý đang phân phối thương hiệu đó hoặc bạn có thể hỏi bạn bè có kinh nghiệm trong sử dụng đồng hồ chính hãng.

{keywords}
Nên tìm đến những cửa hàng đồng hồ uy tín đã được cộng đồng kiểm chứng 

Cửa hàng uy tín không giảm giá quá nhiều, quá sâu

Hiện nhiều cửa hàng dùng “chiêu” giảm giá sâu, đánh mạnh vào tâm lý “ham rẻ” của khách hàng. Liên tục đưa ra nhiều chương trình giảm giá lên đến 50% hoặc 70% với những lý do: Khai trương cửa hàng, chào mừng ngày lễ lớn, xả kho ưu đãi…. Tuy nhiên, so với giá trị thực những chiếc đồng hồ giả cho dù đã khuyến mãi vẫn là quá đắt.

Theo Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch, để đảm bảo tính cạnh tranh cũng như giữ gìn uy tín thương hiệu, các hãng đồng hồ chính hãng không cho phép các đại lý của mình giảm giá quá sâu. Nếu có giảm giá cũng chỉ áp dụng cho một vài mẫu đồng hồ cụ thể. Vì vậy, không có chuyện đồng hồ chính hãng được nhập khẩu chính ngạch lại giảm giá quá nhiều và liên tục như vậy được. Trừ trường hợp là đồng hồ xách tay từ nước ngoài về.

{keywords}
Không có chuyện đại lý phân phối chính hãng mà giảm sâu đến 70-80% giá trị đồng hồ 

Dịch vụ bảo hành, hậu mãi hấp dẫn, uy tín

Nhiều cửa hàng hứa hẹn sẽ bảo hành cho khách hàng trong một thời gian dài nhưng hành trình nhận được bảo hành hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vì vậy, theo Xwatch, khách hàng cần xem hậu mãi của đơn vị đó có uy tín không trước khi quyết định mua đồng hồ chính hãng.

Bạn cũng có thể thông qua Internet như Fanpage, website của thương hiệu đó, để tra cứu những phản hồi của các khách hàng về dịch vụ bảo hành của họ. Bởi đó là cách thức khẳng định thương hiệu cũng như trách nhiệm của họ với sản phẩm mình bán ra.

{keywords}
Dịch vụ bảo hành tốt là một trong những tiêu chí để lựa chọn khi mua đồng hồ 

 

Xwatch là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng có uy tín tại Việt Nam. Hệ thống đã gây tiếng vang lớn trong thời gian gần đây khi là đơn vị tiên phong trong việc đẩy lùi hàng fake thông qua chiến dịch “Khai tử đồng hồ fake”.

Chiến dịch đã giúp hơn 11.000 người tránh mua phải hàng giả và tiêu huỷ hàng trăm chiếc đồng hồ không chính hãng.

Tham khảo các mẫu đồng hồ chính hãng: https://www.xwatch.vn/

Hotline: 1900.0325

Doãn Phong