Sau khi mổ bụng con lợn nái nuôi suốt 7 năm, một gia đình ở Quảng Bình đã phát hiện một vật thể lạ nghi là “trư sa”.

Ngày 23/2, anh Hà Quang Vinh (SN 1975, trú tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) xác nhận, gia đình anh vừa mổ lợn và phát hiện trong dạ dày nó có một vật thể lạ. Nhiều người cho rằng đó là "trư sa" rất quý hiếm.

{keywords}

Trong lúc mổ thịt con lợn nái gia đình đã nuôi 7 năm, anh Vinh phát hiện trong dạ dày con lợn có vật thể lạ nghi là "trư sa".

Anh Vinh cho biết, anh mua con lợn trên ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch cách đây khoảng 7 năm. Sau thời gian nuôi con lợn có trọng lượng gần 200 kg nhưng lại sinh sản không tốt nên gia đình quyết định mổ thịt bán.

“Khi mổ lợn ra, phát hiện một vật lạ hình bầu dục nằm trong dạ dày con lợn nặng 1,1kg và dài 30 cm. Bên ngoài vật lạ có phủ lớp lông màu xanh rêu. Nhiều người trong làng bảo đó là trư sa quý hiếm lắm nhưng tôi không biết có thật hay không”, anh Vinh cho biết.

{keywords}

Vật thể lạ nghi là "trư sa" có trọng lượng khoảng 1,1kg và dài 30cm.

Anh Vinh cho biết, hiện đã có người trả giá vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng cho vật thể lạ nghi là “trư sa” nhưng anh vẫn chưa bán.

Theo các nhà khoa học, “trư sa” (cát lợn) là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian.

Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can. Nó được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học cao.

(Theo VTC News)