Thay vì bán theo ly, theo cốc, những ngày hè nắng nóng như thiêu đốt này, dân buôn chuyển sang bán kem, bán chè theo cân; còn nước mía, nước dừa cũng được bán theo lít. Những món giải nhiệt này đang hút dân Thủ đô vì mua theo cân hay lít có giá khá rẻ so với mua theo cốc.

Nước mía, nước dừa bán theo lít

Mùa hè, nước mía là thức uống giải khát quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng. Vì thế, các hàng quán, xe đẩy bán nước mía xuất hiện khắp các ngõ phố nhằm phục vụ nhu cầu giải nhiệt. Giá một cốc nước mía thường dao động từ 10.000-15.000 đồng/cốc, tùy địa điểm.

Thế nhưng, dịp hè này, thay vì bán theo cốc như trước, dân bán nước mía chuyển sang bán hẳn theo lít. Mua nhiều giá sẽ rẻ. Một lít nước mía nguyên chất chỉ dao động từ 15.000-20.000 đồng. Đem 1 lít chia ra thì có thể được từ 4-5 cốc nước mía, tùy vào lượng đá trong cốc nhiều hay ít.

{keywords}
Nước mía đang được rao bán với giá 15.000-20.000 đồng/lít

Tính ra, mua nước mía theo lít giá rẻ hơn rất nhiều so với mua theo cốc. Đó cũng là lý do khiến nước mía bán theo lít đang cực kỳ hút khách trong những ngày hè oi nóng.

Tương tự, nước dừa cũng là thứ đồ uống được chọn để giải nhiệt vì tính thơm mát của  chúng. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm nguy cơ mất nước, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tốt cho tim mạch và làm đẹp da,... Tuy nhiên, giá dừa non lấy nước uống thường được bán ở mức 15.000-25.000 đồng/quả, về bổ ra lấy nước được độ 1 cốc nửa lít.

Song, hè này, thay vì bán theo quả, nhiều dân buôn bán online chuyển qua bán nước dừa theo lít. Theo đó, nước dừa được đóng vào túi, vào chai và bán với giá khoảng 20.000 đồng/lít. Mức giá này tương đương với giá mua một quả dừa xiêm non.

{keywords}
Nướ dừa cũng chỉ có giá khoảng 20.000 đồng/lít

Vì có giá rẻ nên các chủ hàng cho biết, nước dừa bán theo lít siêu đắt khách. Có ngày họ bán hết cả hết cả 100 lít nước dừa, thậm chí nước dừa còn “cháy hàng”, không đủ trả cho các khách đã đặt trước. Tất nhiên, theo các chủ hàng, giá nước dừa rẻ vậy là bởi, dừa bổ ra họ lấy cùi phục vụ cho việc làm của họ, còn nước dừa dư ra nên họ bán giá rẻ cho khách.

Dạo một vòng quanh “chợ mạng”, không khó để thấy những mẩu quảng cáo rao bán “nước dừa theo lít” hay “nước mía 15 ngàn 1 lít”. Trong đó, khách đa phần đặt mua cả lít, thậm chí có khách còn mua 2-3 lít về bảo quản trong tủ lạnh để uống dần.

Chè, kem bán theo cân

Cũng giống như các loại nước mía, nước dừa được bán theo lít, giờ đây chè ăn giải nhiệt cũng được bán theo cân. Hình thức kinh doanh này đang nở rộ trên các mạng xã hội với giá chè dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg tùy số lượng.

{keywords}
Chè bưởi đang hút khách mua với giá từ 40.000-60.000 đồng/kg

Theo đó, các loại chè sẽ được đóng vào hộp nhựa, túi nilon với trọng lượng 1kg, trong đó, chè khoảng 7 lạng, còn 3 lạng là nước cốt dừa. 1kg chè bưởi khách mua về có thể chia ra được khoảng 6-7 cốc. Tính ra, chưa đến 10.000 đồng/cốc, rẻ hơn so với giá chè bưởi ngoài hàng bán 15.000 đồng/cốc.

Các chủ hàng bán chè theo cân tiết lộ, vì ưu điểm có giá rẻ hơn so với giá ăn theo cốc nên chè bán theo cân cực kỳ hút khách, nhất là chị em công sở, mẹ bỉm sữa. Bằng chứng, vào những ngày cao điểm nắng nóng, có những dân buôn bán chè theo cân bán hết cả 1-2 tạ chè.

Tương tự, ngoài kem que, kem ly, mùa hè này đang bùng nổ kem cân trên “chợ mạng”, tức kem bán theo cân.

{keywords}
Kem cân đang được bán tràn lan trên mạng với giá siêu rẻ

Hiện có hai loại kem cân, một loại hộp một cân có giá từ 40.000-60.000 đồng/kg; loại 2 là kem khay, mỗi khay nặng 2kg, giá bán dao động từ 15.000-25.000 đồng/kg tùy lấy nhiều hay ít. Loại kem này cũng đủ các vị từ dâu, vani, đậu nành, chanh, socola, vị chuối... 

Do giá rẻ, kem lại được bán online nên khách đặt mua khá tiện với số lượng bao nhiêu cũng có. Một chủ hàng tên Dương ở Hoài Đức (Hà Nội) tiết lộ, mỗi ngày cả đổ buôn và bán lẻ, chị tiêu thu hết 1-2 tấn kem cân.

“Giá kem này khá rẻ, 2kg kem mà tôi mua hết 50.000 đồng, chia ra mỗi ngày ăn hết khoảng nửa cân, tức chỉ hơn chục ngàn đồng. Tính ra, với số tiền này thì đi ra hàng chè hay vào tiệm cà phê thì không mua nổi được 1 ly kem của họ chứ đừng nói gì đến mua cho cả gia đình ăn thỏa thích”, chị Hoàng Thanh Nhiên ở Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Bảo Phương

Ngày bán 2 tạ chè bưởi, cô sinh viên thu vài trăm triệu/tháng

Ngày bán 2 tạ chè bưởi, cô sinh viên thu vài trăm triệu/tháng

Thay vì bán chè bưởi theo cốc, nhiều người giờ chuyển qua bán theo cân. Nhờ đó, một số người bán được cả tạ chè, thậm chí là 2 tạ chè bưởi, thu về gần chục triệu đồng/ngày.

Quán chè bưởi ngon miễn chê ngày chỉ bán 4 giờ

Quán chè bưởi ngon miễn chê ngày chỉ bán 4 giờ

Nằm khiêm tốn trong một con ngõ trên đường Hai Bà Trưng, quán chuyên bán chè bưởi và cốt dừa đánh cà phê với mức giá chỉ 15 ngàn đồng/ cốc.

Tranh nhau mua nước dừa 20 ngàn/lít ở Hà Nội

Tranh nhau mua nước dừa 20 ngàn/lít ở Hà Nội

Nước dừa nguyên chất giá chỉ 20.000 đồng/lít bán ở chợ Dịch Vọng được người dân tranh nhau mua về uống giải nhiệt, nhất là vào những ngày nắng nóng, thời tiết lên đến 40 độ C như hiện nay.

Kiwi giải nhiệt: Hàng Tàu ngập tràn, bỗng nhiên mất tích bí ẩn

Kiwi giải nhiệt: Hàng Tàu ngập tràn, bỗng nhiên mất tích bí ẩn

Kiwi Trung Quốc đang được bày bán tràn ngập chợ đầu mối với giá đổ sỉ chỉ 20.000 đồng/kg, nhưng khi bán lẻ thấy toàn kiwi New Zealand, Mỹ hay Úc,...

Thần dược giải nhiệt: 800 ngàn/kg, Hà Thành tranh nhau ăn

Thần dược giải nhiệt: 800 ngàn/kg, Hà Thành tranh nhau ăn

Loại nấm gan bò được thu hái trong rừng thông - đặc sản chỉ có duy nhất vào mùa mưa ở Đà Lạt (Lâm Đồng) - đang được người dân Hà Nội tranh nhau mua về ăn mặc dù có giá bán lên tới 800.000 đồng/kg.