Hình ảnh vị khách hồn nhiên gác 2 bàn chân của mình lên ghế phía trước trên máy bay được chia sẻ lên mạng xã hội khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Những câu chuyện về hành động xấu xí trên các phương tiện công cộng như xe buýt, xe khách hay máy bay đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Những thói quen kém duyên và khó bỏ của một bộ phận hành khách khiến nhiều người đi chung ngán ngẩm và vô cùng khó chịu.

{keywords}
Đôi bàn chân xấu xí gác lên ghế máy bay được chia sẻ mới đây.

Đặc biệt, không ít lần người ta bắt gặp những "bàn chân vô ý thức" bất chợt xuất hiện trong rạp chiếu phim, trên máy bay. Chủ nhân của những "bàn chân xấu xí" này dường như hơi vô tư quá đà khi coi chốn công cộng như nhà mình để thoải mái gác chân mà chẳng thèm quan tâm đến cảm nhận những người xung quanh. 

Câu chuyện mới đây của cô gái trẻ C.C. khi phải hứng chịu nỗi kinh hoàng từ "đôi bàn chân vô ý thức" của một hành khách ngồi hàng ghế phía sau ngay lập tức khiến mọi người bất bình. "Khi bạn vừa đi móc cống về nhưng chưa kịp rửa chân mà đã đến giờ lên máy bay. Chúng mày cứu tao.", tài khoản C.C than vãn trên mạng xã hội. 

Theo đó, vị khách ngồi sau chẳng biết hồn nhiên hay vô tư quá mức mà sẵn sàng gác đôi chân của mình lên khe ghế máy bay giáp với cửa sổ. Điều đáng nói, đôi chân chẳng sạch sẽ thơm tho gì mà lại là đôi chân cáu bẩn, bám đầy đất khiến những người ngồi xung quanh cực kỳ không thoải mái, bức xúc.

{keywords}
 

Ngay sau khi hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng mỗi vị khách khi di chuyển trên những phương tiện công cộng nên có ý thức và văn hóa hơn dù ở trong bất kì hoàn cảnh nào. 

"Nhìn giống chân phụ nữ quá, nhưng dù là đàn ông hay phụ nữ thì cũng nên để chân tay sạch sẽ chút, chân đã cáu bẩn toàn đất mà còn vô tư gác chân lên ghế nữa thì thật là kinh hoàng. Ở nơi công cộng mà vẫn thoải mái, vô tư như ở nhà thật khó mà chấp nhận được", tài khoản A.G. chia sẻ. 

"Cái này chắc do chân ra mồ hôi, xong đi giày mới nên bị phai màu thôi, nhưng nhìn sợ thật đó. Bạn có thể gọi tiếp viên ra nhắc nhở vị khách bỏ chân xuống chứ cả chuyến đi phải ngồi cạnh đôi bàn chân này thì sao chịu nổi, ý thức chán quá", tài khoản S.T. bày tỏ. 

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chia sẻ tình huống "khó đỡ" tương tự bản thân từng gặp phải khi đi máy bay, xe khách. "Hôm đi xe khách về quê nghỉ lễ mình cũng gặp đôi chân vô ý của thanh niên nằm giường phía sau. Dù nhắc nhở nhẹ nhàng rồi mà lúc sau anh ta lại gác lên, lại còn mùi mồ hôi chân bốc lên nữa. Nhiều người có thói quen gác chân khi ngủ cho thoải mái, nhưng cũng phải lựa chỗ chứ làm ảnh hưởng đến người khác như vậy khó chịu lắm. Chuyến về quê hành xác, đáng sợ thật", bạn D.A cho biết. 

Trước đó, những hình ảnh đôi chân xấu xí trên các phương tiện công cộng như xe buýt, xe khách hay máy bay cũng đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến không ít người khó chịu. 

(Theo Thời đại)

Ngồi sai ghế, nam hành khách còn đánh tiếp viên hàng không

Ngồi sai ghế, nam hành khách còn đánh tiếp viên hàng không

Không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên hàng không, hành khách 36 tuổi còn vung tay đánh tiếp viên khi bị nhắc nhở về đúng chỗ ngồi.

Ai làm lộ thông tin của hành khách đi máy bay?

Ai làm lộ thông tin của hành khách đi máy bay?

Việc lộ thông tin hành khách của chuyến bay (danh sách hành khách của cả chuyến bay kèm theo số điện thoại và các thông tin liên lạc khác) có thể xảy ra ở cả 3 hãng hàng không.

Tại sao hành khách luôn vào và ra khỏi máy bay từ cửa bên trái?

Tại sao hành khách luôn vào và ra khỏi máy bay từ cửa bên trái?

Với những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, đã bao giờ bạn để ý tại sao hành khách luôn vào và ra khỏi cửa từ bên trái? Nguyên tắc này được quy định rất rõ ràng.

Tranh chỗ, 2 hành khách đánh nhau ngay trên máy bay

Tranh chỗ, 2 hành khách đánh nhau ngay trên máy bay

Sự việc xảy ra mới đây trên chuyến bay VN7259 của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tại sao hành khách phải đợi lâu trước khi ra khỏi máy bay?

Tại sao hành khách phải đợi lâu trước khi ra khỏi máy bay?

Ngay cả khi nghe thấy cơ trưởng chào mừng bạn tới điểm đến vào cuối chuyến bay, bạn vẫn phải ở lại trên máy bay thêm một khoảng thời gian nữa.