Con cá sủ vàng nặng 8 kg, được cho là có giá tiền tỷ ở Nghệ An vừa được chủ nhân bán với giá 15 triệu đồng.

Theo tin tức trên báo chí, ngày 9/3, anh Đậu Văn Sử (trú khối 8, phường Nghi Tân, TX. Cửa Lò, Nghệ An), người trước đó bắt được con cá lạ nặng hơn 8kg, nghi "cá sủ vàng tiền tỷ" cho biết, đã bán con cá với giá 15 triệu đồng.

Anh Sử cho hay, sau gần 1 tuần bắt được cá và nuôi ở khoang thuyền, ngày 8/3 cá yếu dần và chết. Sau đó, anh Sử mang con cá ướp vào tủ đá. Đến sáng ngày 9/3, một người đàn ông gọi điện đến trả giá 15 triệu đồng để mua cá và được anh đồng ý bán.

{keywords}

Con cá nghi cá sú quý hiếm được anh Sự bắt được vào ngày 3/3

"Khi cá còn sống, người này đến trả giá 30 triệu đồng nhưng tôi không bán. Đến khi cá chết, họ tiếp tục đến trả 15 triệu đồng. Vì không thể chờ được nên tôi đồng ý bán, được đồng nào hay đồng đó", báo Nghệ An dẫn lời anh Sử.

Trước đó, vào khoảng 4h ngày 3/3, trong lúc đánh cá trên sông Cấm, anh Sử đã bắt được một con lạ nặng 8kg, có màu vàng óng. Biết tin anh Sử bắt được cá lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem và cho rằng đây là con cá sủ vàng tiền tỷ. Được biết, rất nhiều người đã trả giá hàng trăm triệu đồng để mua con cá, nhưng cuối cùng anh Sử lại bán với giá 15 triệu đồng.

Trao đổi với PV, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

(Theo ĐSPL)