Trong khi Honda City được giảm giá thì CR-V lại có dấu hiệu tăng cao hơn với mức giá dự kiến khi mới giới thiệu vào cuối năm 2017…

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) đã công bố giảm giá đề xuất cho mẫu sedan hạng B - City 2017 với mức giảm từ 5 - 9 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Honda City 1.5 có mức giảm 9 triệu đồng, tương đương với giá đề xuất giảm từ 568 triệu xuống còn 559 triệu đồng. Trong khi phiên bản Honda City 1.5 TOP giảm 5 triệu đồng, giá đề xuất mới ở mức 599 triệu đồng.

Nhưng trái ngược với City, mẫu xe đang được nhiều khách hàng quan tâm là Honda CR-V mới lại có dấu hiệu tăng hơn so với mức giá dự kiến (dưới 1,1, tỷ đồng) khi được giới thiệu vào tháng 11/2017.

{keywords}
Honda CR-V bản 7 chỗ được ra mắt vào cuối tháng 11/2017.

Cụ thể, theo khảo sát của PV tại một số đại lý của Honda, hiện tại, mẫu CR-V vẫn chưa về đại lý mà chỉ mới có xe trưng bày luân phiên. Giá bán chính thức cho từng phiên bản của CR-V mới cũng chưa được công bố.

Tuy nhiên, theo các nhân viên đại lý chia sẻ, hiện tại nguồn cung của mẫu xe này vẫn hạn chế nên giá bán có thể sẽ cao hơn so với giá dự kiến hoặc phải lắp thêm phụ kiện để nhận xe ngay trước Tết. Còn nếu khách hàng muốn mua với mức giá ổn định thì phải đợi đến khoảng tháng 3/2018 hoặc muộn hơn…

Về phía Honda Việt Nam cũng xác nhận, CR-V mới hiện vẫn chưa có giá bán chính thức và dự kiến sẽ sớm được công bố trong thời gian tới (dự kiến là 10/1). Lượng xe nhập về ban đầu vẫn theo chính sách cũ (chịu thuế nhập khẩu 30% chứ chưa được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định thương mại ATIGA), do vẫn chưa hoàn tất các giấy tờ theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với 7 chỗ ngồi được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2017 và được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: L, G, E cùng 5 lựa chọn màu sắc đi kèm (trắng, đen, đỏ, bạc và xanh đen). Đi cùng là động cơ IVTEC Turbo tiên tiến.

Tại Việt Nam, Honda CR-V sẽ cạnh tranh trực tiếp với: Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander.

(Theo VOV)