Ngồi ăn trước màn hình máy tính và Webcam mỗi tối nhưng nhiều thanh niên Hàn Quốc có thể kiếm được khoảng 1000 bảng Anh (29 triệu đồng) mỗi tối.

Không phải làm việc vất vả hay suy nghĩ nhiều, một thiếu niên Hàn Quốc tên là Kim Sung-jin (14 tuổi) chỉ cần ngồi trước Webcam hàng tối và chiếu cho mọi người xem cảnh ăn uống có thể kiếm được 1000 bảng Anh (khoảng 29 triệu đồng/tối). Hình ảnh phát trực tuyến của cậu thu hút hàng ngàn người theo dõi mỗi tối.

Số tiền kiếm được nhờ các món quà ảo và bóng bay mà người xem gửi tặng. Mỗi quả bóng hay món quà tương đương khoảng 100 won.

Cậu có thể ăn pizza, gà rán, đồ ăn Hàn Quốc... trong một căn phòng nhỏ của gia đình ở phía Nam Seoul. Trong khi ăn, cậu trò chuyện, giao lưu với những người hâm mộ.

{keywords}

Món ăn mà Kim Sung-jin ăn mỗi đêm

Sung-jin được biết đến với biệt danh Patoo. Cậu là một trong những nhân vật trẻ nhất trên ứng dụng video trực tuyến được biết đến nhiều ở Hàn Quốc.

Năm 11 tuổi, Kim Sung-jin bắt đầu những bữa ăn trực tuyến của mình. Nguyên nhân do bố mẹ của cậu bé làm việc ở thành phố khác nên sống cùng ông bà nội. Tuy nhiên, ông bà nội ăn tối quá sớm, cậu thường về muộn và phải ăn một mình. Do đó, cậu lên ứng dụng video trực tuyến tìm bạn bè cùng ăn uống.

{keywords}

Cậu kiếm được nhiều tiền từ công việc này

Từ những bữa ăn riêng cho bản thân ban đầu, giờ đây Kim đã trở thành người nổi tiếng và được nhiều người nhận ra khi ra phố.

Dạng video như Kim Sung-Jin hay phát trực tuyến có tên là Meok Bang. Trong đó, những người phát đi các hình ảnh qua Webcam sẽ ăn các món ăn trước mặt mọi người.

Với lượng khán giả lớn, ứng dụng video trực tuyến nói trên đang trở thành một phần cuộc sống của xã hội hàn quốc. Thậm chí, có những thanh niên thích ăn trong phòng để vừa ăn vừa xem các video trực tuyến Meok Bang trên máy tính.

(Theo DM/ VTC News)