Với việc "hét" giá 700 triệu đồng (trị giá hiện thời khoảng 20 cây vàng), cây nguyệt quế dáng song thân của anh Hùng, một chủ vườn cây cảnh ở huyện Nam Trực (Nam Định) đang khiến giới chơi cây xôn xao về giá trị thực của nó.

Theo anh Hùng, cây kiểng nguyệt quế của gia đình anh đã ngót trăm năm tuổi. "Hiện, đã có nhiều khách trả 300 triệu đồng đến hơn 400 triệu đồng nhưng tôi chưa bán mà chờ khách vip để được đúng giá mới xuất vườn" - anh Hùng nói.

{keywords}

Anh Hùng cho biết, cây nguyệt quế dáng song thân của anh đã được gần 100 năm tuổi. 

Chủ nhân của nguyệt quế độc đáo cho biết, để thửa được cây dáng đẹp, độc đáo như trên, gia đình anh đã bỏ ra rất nhiều thời gian, tiền bạc để đầu tư chăm sóc, tỉa, tạo dáng cho cây.

"Nghề chơi cây này tưởng dễ nhưng cực kì công phu, muốn làm ra cây đẹp có giá trị cao, người chủ vườn không chỉ có năng khiếu nghệ thuật mà còn cần phải có đức tính kiên trì và ham học hỏi mới thành công được" - anh Hùng chia sẻ.

{keywords}

Cây nguyệt quế có gốc, cành khá cổ thụ, thân khúc khuỷu rất lạ mắt.

Nói về giá trị của cây nguyệt quế dáng song thân của anh Hùng, anh Phạm Tiến, một chủ vườn cây cảnh ở Hưng Yên cho rằng: "Dù cây nguyệt quế trên cổ thụ, dáng song thân rất có ý nghĩa nhưng nếu phát giá 700 triệu là hơi đắt, dù cây cảnh đẹp luôn vô giá. Theo tôi nhìn nhận, cây này bán giá khoảng trên 400 triệu là hợp lý".

{keywords}

Các cành trên thân cây nguyệt quế độc đáo này được anh Hùng uốn tạo tán rất cầu kỳ. 

Khi được hỏi về ý nghĩa của loài cây nguyệt quế, anh Tiến cũng cho hay, nguyệt quế hay còn có tên gọi khác là nguyệt quới, đây là cây cảnh cho nhiều hoa đẹp và thường được trồng thành bụi hay hàng trong sân vườn. Hoa nguyệt quế được sử dụng nhiều trong những cuộc thi lớn và có nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, tài lộc.

{keywords}

Cây nguyệt quế đã bắt đầu điểm một vài bông hoa trắng muốt tinh khôi.

"Nguyệt quế còn là biểu trưng cho sự chiến thắng, trong một số cuộc thi như đường lên đỉnh Olympia, cuộc thi đấu Pthia, hoa của cây được tết thành những chiếc vòng nguyệt quế tuyệt đẹp để trao cho người chiến thắng" - anh Tiến nói thêm.

{keywords}

Một số cành đã bắt đầu cho quả nhỏ.

Ngoài ra, theo một số tài liệu y học cho rằng, nguyệt quế được dùng để chữa bệnh rất tốt. Đặc biệt, nguyệt quế còn là nguồn thực phẩm được dùng để chế tạo hương vị trong nấu ăn.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ngoài cây nguyệt quế dáng cổ, anh Hùng còn sở hữu nhiều cây kiểng đẹp có hàng chục triệu đồng như cây hoa giấy, cây gấc, khế...

(Theo Dân Việt)