Tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) vừa đi vào hoạt động, tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau, băng rôn quảng cáo bất động sản, khoan cắt bê tông xuất hiện tràn lan. 

Từ sáng sớm, nhiều người dân đi trên tuyến đường Lê Trọng Tấn đã bị gây chú ý bởi băng rôn quảng cáo mở bán của một dự án bất động sản. Các băng rôn này được buộc bằng dây thép, treo lơ lửng khắp các gốc cây kéo dài cả tuyến phố.

Tại một số cột điện còn xuất hiện băng rôn quảng cáo của các chương trình ca nhạc, tạp kỹ. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối tại các tuyến phố của Hà Nội hiện nay. 

Theo phản ánh của một người dân, tình trạng treo băng rôn quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, đặc biệt, đây lại là tuyến đường kiểu mẫu của thành phố - vốn được chính quyền TP. Hà Nội và quận Thanh Xuân quản lý rất chặt chẽ.

{keywords}
Quảng cáo nhà nghỉ treo tít trên cao cột điện để tránh bị tháo dỡ của cơ quan chức năng

{keywords}
Băng rôn quảng cáo xuất hiện đầy gốc cây

{keywords}
Quảng cáo bán nhà

{keywords}
Quảng cáo các chương trình nghệ thuật treo lơ lửng trên cột điện

Bên cạnh quảng cáo bất động sản, tình trạng quảng cáo khoan cắt bê tông đã xuất hiện. Tại các hộp kỹ thuật điện, quảng cáo số điện thoại khoan cắt bê tông phun bằng sơn nham nhở. Tình trạng tờ rơi quảng cáo dán trên cột điện, gốc cây cũng đã xuất hiện.

{keywords}
Quảng cáo bán nhà đóng đinh trên gốc cây

{keywords}
Khoan cắt bê tông in khắp các hộp kỹ thuật điện

{keywords}
Tờ rơi dán nham nhở gây mất mỹ quan

Trước đó, tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn đã gây xôn xao với quy định biển quảng cáo cùng kích cỡ, phông chữ màu trắng trên nền hai màu chủ đạo là xanh và đỏ. Giờ, tuyến phố này bắt đầu trở nên lem nhem với đầy băng rôn, tờ rơi quảng cáo. Để tuyến đường Lê Trọng Tấn thực sự trở thành kiểu mẫu về mặt mỹ quan đô thị, cần có sự quản lý chặt chẽ hơn nữa của cơ quan chức năng.

Duy Anh