Nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp bảo hành điện tử cho các sản phẩm của mình khi đưa ra thị trường nhằm tối ưu chi phí và công sức trong khâu bảo hành cho khách hàng.

Khi giấy bảo hành bị thất lạc

Thông thường, khi mua một sản phẩm nào đó, nhà sản xuất hoặc nhà phân phối sẽ giao cho khách hàng một phiếu bảo hành. Tùy vào từng sản phẩm mà phiếu bảo hành sẽ có giá trị trong thời gian khác nhau, có thể chỉ trong vài tháng hoặc lâu hơn là 1 năm, 2 năm.

{keywords}
 Phiếu bảo hành được xem như lời đảm bảo của người bán về chất lượng sản phẩm (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, không ít khách hàng cảm thấy bất tiện vì chính sách bảo hành truyền thống này. Lý do là họ có thể rơi vào cảnh thất lạc giấy bảo hành, hoặc do không bảo quản tốt khiến giấy bảo hành bị rách, mục nát, mờ thông tin làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của khách hàng.

Bản thân nhà sản xuất hoặc đại lý bán hàng cũng gặp không ít hạn chế với phương thức bảo hành truyền thống. Việc nhập thông tin khách hàng một cách thủ công có thể gây ra những sai sót, nhầm lẫn đáng tiếc. Cộng thêm đó là sự tốn kém về thời gian, tài chính, nhân lực khi quản lý hoặc tìm kiếm thông tin khi cần.

Bảo hành điện tử QR Code: Một con tem, nhiều lợi ích

Tem bảo hành điện tử thường được in trực tiếp lên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Trong một số trường hợp, chúng có thể được in riêng và gắn lên sản phẩm trước khi đưa đi tiêu thụ. Đặc điểm nổi bật của tem bảo hành điện tử chính là phải dùng đến hệ thống kiểm tra điện tử mới có thể kích hoạt và sử dụng. Trong số đó, tem bảo hành điện tử QR Code của iCheck là một ví dụ.

{keywords}
Bảo hành điện tử dần thay thế phiếu bảo hành truyền thống (Ảnh: Internet)

Để kiểm tra các sản phẩm qua tem bảo hành điện tử QR Code, khách hàng chỉ cần chuẩn bị một chiếc smartphone đã kết nối mạng Internet và cài đặt app iCheck Scanner. Sau khi mở app, khách hàng hướng camera điện thoại về phía mã QR Code trên tem để kích hoạt dịch vụ bảo hành. Ngoài quét mã QR Code, khách hàng còn có thể kích hoạt bảo hành sản phẩm bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp in trên tem bảo hành. Trong quá trình kích hoạt, khách hàng cần cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân: tên, số điện thoạt, email,… ngay trên app.

Hệ thống của iCheck sẽ tự động lưu lại lịch sử quét và lưu lại các dữ liệu như: mã tem, thời gian kích hoạt, thông tin khách hàng kích hoạt,… cho người dùng. Hệ thống quản lý của các doanh nghiệp cũng sẽ tự động cập nhật thông tin để thực hiện chính sách bảo hành cho khách hàng sau này.

Ngoài chế độ bảo hành, khách hàng còn có thể dựa vào loại tem này để kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và một số thông tin cần thiết khác như ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, tác dụng, nhà sản xuất hoặc phân phối,....

{keywords}
 Giải pháp bảo hành điện tử của iCheck (Ảnh: iChecksale.com)

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ bảo hành sản phẩm mọi lúc, mọi nơi mà không lo phiếu bảo hành bị thất lạc hoặc hư hỏng. Giờ đây, khách hàng chỉ việc đọc số điện thoại hoặc mã tem bảo hành QR code là nhân viên bảo hành sẽ cập nhật được tình trạng bảo hành và nhanh chóng xử lý yêu cầu nếu thời hạn bảo hành vẫn còn.

Tem bảo hành điện tử QR Code giúp doanh nghiệp vừa tối ưu chi phí cho dịch vụ bảo hành sản phẩm, vừa công khai minh bạch thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng, góp phần tạo dựng niềm tin “hàng chính hãng” đối với khách hàng của mình.

Lệ Thanh