Dù quỹ đất khan hiếm, thị trường bất động sản trong những 6 tháng cuối năm ngày càng sôi động. Đặc biệt khu Nam Sài Gòn được nhiều chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục tăng trong 6 tháng đầu năm 2018.

Quận 7 - Khu đô thị kiểu mẫu Singapore và vị thế tiên phong

Khu đô thị Nam Sài Gòn được đề xuất trở thành “Đặc khu kinh tế phía Nam”, phát triển dịch vụ cảng biển và dịch vụ thương mại. Từ quận 7 di chuyển đến các khu vực lân cận thông qua các tuyến đường xuyên tâm (Đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại lộ Phạm Văn Đồng…), di chuyển về các tỉnh lân cận qua các tuyến cao tốc hiện hữu (Cao tốc Sài Gòn- Long Thành - Dầu Giây…).

Đặc thù khu Nam Sài Gòn được bao bọc bởi sông rạch tự nhiên dày đặc, nằm gần một hệ sinh thái Cần Giờ ‐ là lá phổi xanh của thành phố.

Môi trường sống trong lành, nhiều cây xanh cùng 1 cộng đồng dân cư đa văn hóa và thành đạt cũng là một nhân tố quyến rũ đối có người mua nhà, đặc thù là một số gia đình có trẻ nhỏ.

{keywords}
 

Hiện nay, diện tích phủ xanh của quận 7 là 124 ha trên tổng 433 ha quy hoạch tổng thể. Hai công viên có diện tich lớn là Công viên Hồ Bán Nguyệt hơn 70.000 m2, công viên nối dài ở khu dân cư Nam Viên có tổng diện tích khoảng 45.000m2. Ngoài ra, còn có hệ thống các công viên, mảng xanh có diện tích từ 1.000 - 80.000m2 cùng hàng trăm công viên nội khu.

Đây vừa là điểm mạnh thể hiện được sự hài hòa giữa các công trình kiến trúc với thiên nhiên, vừa mang lại bầu không khí trong lành cho các cư dân mua bất động sản quận 7.

Bên cạnh đó là với hệ thống dịch vụ tiện ích hiện hữu theo nguyên tắc quốc tế như Trung tâm Thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, Bệnh viện FV, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC); Đại học RMIT, Trường Quốc tế Canada (CIS)…

{keywords}
 

Đặc biệt, việc bùng nổ các dự án đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố từ nay đến năm 2020 như mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, quận 7. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được đầu tư gần 2.600 tỷ đồng.

Hay dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái và cầu Kênh Tẻ 2 hình thành sẽ kết nối quận 7 đến trung tâm thành phố, xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 với vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng, công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng đang được gấp rút thi công… đã giúp Nam Sài Gòn như “hổ mọc thêm cánh”.

Thị trường bất động sản quận 7 chuyển biến ra sao?

Quận 7 nằm trong khu Nam Sài Gòn - một trong 4 trục đô thị phát triển bậc nhất TP.HCM. Đây là khu vực có vị trí chiến lược, cửa ngõ phía Nam, thu hút rất nhiều dự án đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

Sở hữu vị trí liền kề quận 1, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, khu dân cư hiện hữu và văn minh,… nơi đây đã và đang trở thành tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư, cư dân trong và ngoài nước mua nhà quận 7 sinh sống.

Ghi nhận từ đầu năm 2018 đến nay cũng cho thấy tại quận 7 chỉ có vài dự án mới được Chủ đầu tư tung ra thị trường. Chính sự khan hiếm này thu hút dòng tiền đầu tư đổ vào và đẩy mặt bằng giá căn hộ một số dự án tăng 20-30% chỉ trong vòng một năm qua.

Với mức giá này thì những khách hàng có mức tích lũy vừa phải muốn tìm được nơi an cư sẽ khó để sở hữu. Nhưng với dự án Khu căn hộ 3 mặt view sông liền kề Phú Mỹ Hưng A1 Riverside đang chuẩn bị ra mắt với mức giá chỉ từ 22 triệu đồng/m2, nhận nhà ở ngay sẽ là giải pháp tối ưu tài chính cho các gia đình.

Thúy An