Các nhân viên dọn phòng thường không chú ý tới những đồ vật nhỏ nhưng chứa nhiều vi khuẩn như điều khiển tivi, xô đá hay cốc uống.

{keywords}

Đừng để vẻ ngoài sạch sẽ của khách sạn đánh lừa bạn. Ngay cả những căn phòng đắt tiền và đẹp nhất cũng có các đồ vật chứa nhiều vi khuẩn. Giường gọn gàng không có nghĩa là ga vừa được giặt sạch. Thảm trải không tì vết không có nghĩa và vừa được hút bụi.  

{keywords}

Một số đồ vật thường được chạm vào như điện thoại, công tắc đèn, vỏ gối… chứa nhiều vi khuẩn và vi trùng có hại mà không được làm sạch thường xuyên. Do đó, bạn cần kiểm tra phòng kỹ lưỡng và đem theo giấy lau khử trùng.  

{keywords}

Một trong những món đồ bẩn nhất ở các phòng khách sạn là điều khiển. Chúng có thể có lượng vi khuẩn tương đương với bệ bồn cầu.   

{keywords}

Theo điều tra ở 5 chuỗi khách sạn hàng đầu tại Anh, điện thoại phòng thường đầy vi khuẩn. Khách chạm tay vào chúng khá nhiều, đồng thời còn thở vào điện thoại, khiến vi khuẩn dễ dàng phát tán. Nếu muốn tránh bị cảm cúm, bạn nên dùng giấy khử trùng lau điện thoại trước khi sử dụng.  

{keywords}

Bạn nên cẩn thận trước khi chạm vào bệ bồn rửa mặt. Theo một khảo sát ở các khách sạn 3 sao, cầu khuẩn Gram dương và cầu khuẩn Gram dương loại 2 được tìm thấy ở khu vực này.     

{keywords}

Đồng thời, bạn nên kiểm tra đệm và chăn trước khi ngủ, tốt hơn hết là đem theo chăn riêng. Rệp giường thường ẩn trong các khe đệm, thành giường hay hộc để đồ đầu giường, không có gì lạ khi chúng bò xuống chăn.  

{keywords}

Một món đồ khác cũng đầy vi khuẩn mà không được làm sạch thường xuyên là xô đựng đá. Khi cần sử dụng, bạn nên gọi cho lễ tân nhờ họ đem cho đá lạnh đựng trong túi nilon. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được việc uống đá chứa đầy vi khuẩn có hại.

(Theo Zing)