Trong năm Đinh Dậu, hàng loạt mẫu ô tô giá rẻ chỉ từ 100 triệu đồng hứa hẹn sẽ “đại náo” thị trường thế giới.

Trong những ngày cuối năm Bính Thân, đầu năm Đinh Dậu, thị trường ô tô giá rẻ trở nên sôi động đặc biệt. Các mẫu ô tô sau liên tục vượt qua mẫu ô tô trước để lập kỷ lục về rẻ. Trước thềm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Kwid của Renault đã dành ngôi vị “quán quân” về rẻ.

Với giá chỉ 97,4 triệu đồng, mẫu xe crossover giá rẻ Kwid của Renault đã trở thành một trong những mẫu ô tô rẻ nhất trên thị trường thế giới hiện nay. Renault Kwid là mẫu crossover toàn cầu thứ 3 của hãng xe Renault, sau Koleos và Kadjar.

Dù có giá rẻ nhưng khoang lái của Kwid Live For More được trang bị khá nhiều tiện nghi dù có thiết kế đơn giản. Bảng đồng hồ của xe hoàn toàn sử dụng màn hình kỹ thuật số và có thiết kế khá giống đồng hồ xe máy. Một số phiên bản cao cấp được trang bị thêm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch.

{keywords}

Kwid Live For More Edition đang dẫn đầu về rẻ khi có giá dưới 100 triệu đồng

Những thông tin về Renault 'Kwid Live For More Edition' tại Ấn Độ cho thấy hãng xe Pháp có mục tiêu khách hàng rất rõ rệt. Đó là những người với mức thu nhập còn khiêm tốn nhưng có nhu cầu thiết thực về sử dụng ô tô nhất là tại các thành phố đông đúc như ở Việt Nam hay Ấn Độ. Một chiếc xe kích cỡ nhỏ nhắn, có thể chở được một gia đình nhỏ, trang bị vừa đủ tiêu hao ít nhiên liệu và quan trọng nhất là giá thành rẻ.

Chỉ đắt hơn Kwid Live For More một chút là Bajaj Qute. Bajaj Qute không phải là tân binh trên thị trường ô tô. Đây là dòng xe gia đình cỡ nhỏ do Ấn Độ Bajaj sản xuất và ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2012 với tên gọi ban đầu là Bajaj RE60. Năm 2015, nhận thấy những thành công mang lại từ mẫu xe này, Ấn Độ Bajaj đã nâng cấp chiếc Bajaj RE60 về ngoại thất, nội thất và động cơ.

Với mức giá “siêu rẻ” chỉ 110 triệu đồng, mẫu ô tô giá rẻ Bajaj Qute nhanh chóng có mặt tại 16 thị trường ô tô trên thế giới từ châu Á, châu Phi, châu Âu và Mỹ Latinh, và mới đây nhất là sự xuất hiện tại Indonessia.

Đứng thứ 3 trên thế giới về mức độ rẻ là Perodua Axia 2017. Mẫu xe cỡ nhỏ này đã chính thức tới các đại lý phân phối ở thị trường Malaysia hồi đầu tháng 1. Perodua Axia có 4 phiên bản: Standard E, Standard G, SE và Advance. Giá của mẫu xe này dao động từ 24.900 RM (khoảng 126 triệu đồng) tới 42.900 RM (khoảng 217 triệu đồng).

Cũng trong đầu tháng 1, Suzuki Ignis ra mắt thị trường Ấn Độ với giá dao động từ 459.000 (tương đương 152 triệu đồng). Trước đó, Suzuki Ignis đã có mặt tại thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Là cái tên nổi bật trong phân khúc giá rẻ nên không có gì ngạc nhiên khi Kia Morning ra phiên bản mới trong năm 2017. Và tất nhiên, dù có nhiều cải tiến, Kia Morning vẫn trung thành với xu hướng giá hấp dẫn.

Kia sẽ chính thức ra mắt Morning mới trên thị trường Thế giới với tên Picanto tại triển lãm Geneva vào tháng 3/2017. Tại Hàn Quốc, giá bán của Morning 2017 đã được công bố là từ 7.865 tới 10.639 USD tùy từng phiên bản (tương đương 178,7 - 241,7 triệu đồng). Xe sẽ được bán ở thị trường này từ ngày 17/1 tới.

Tại thị trường Malaysia, Perodua Bezza được bán với tổng cộng 5 bản khác nhau, với giá khởi điểm từ 37.300 Ringgit (204 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất và 50.800 Ringgit (278 triệu) cho bản cao nhất.

Toyota Yaris cũng ghi tên mình vào danh sách các mẫu ô tô giá rẻ hấp dẫn nhất. Mẫu xe này vừa chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản với một số nâng cấp ngoại thất và tùy chọn động cơ. Mức giá của mẫu xe này bắt đầu tư 232 triệu đồng.

Hãng xe Nhật Bản Nissan cũng gây chú ý khi vừa cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ mẫu xe thế hệ mới Nissan Sunny 2017 với giá bán đi kèm từ 262 triệu đồng. Khác biệt với hai nhà đồng hương khác là Honda và Toyota khi lựa chọn thị trường Thái Lan là điểm ra mắt phiên bản mới cho hai mẫu xe Vios và City.

Có thể thấy, có rất nhiều lựa chọn ô tô giá rẻ dưới 300 triệu đồng cho khách hàng thế giới. Tuy nhiên, khách Việt chưa có được may mắn sử dụng ô tô với mức giá hấp dẫn như vậy vì khi vào tới thị trường, thuế đã đẩy giá bán ra xe lên mức rất cao.

(Theo VTC News)