- Chó ngao Tây Tạng trở thành mồi ngon trên bàn nhậu. Chỉ cần gói gia vị lẩu 10.000 đồng, bạn có ngay một nồi lẩu đúng vị. Thông tin về mua hàng Black Friday, ô tô nội đồng loạt giảm mạnh, những cây cảnh tiền tỷ... cũng được quan tâm tuần qua.

Chó ngao Tây Tạng 30 tỷ thành món ăn trong nồi lẩu

Cách đây hơn 6 năm, chó ngao Tây Tạng là vật phẩm thể hiện đẳng cấp của giới nhà giàu Trung Quốc. Những con chó ngao được ví với sư tử được trao đi, bán lại với giá tiền tỷ. Thậm chí, có con chó ngao bán với giá 30 tỷ, trở thành con chó đắt giá nhất hành tinh.

Nhưng cơn sốt giá chó ngao Tây Tạng mau chóng qua đi. Những con chó này sau đó trở thành mồi ngon trên bàn nhậu. Tại Trung Quốc, món lẩu chó ngao Tây Tạng rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong mùa đông.

{keywords}
 Món lẩu chó tại Tứ Xuyên.

Gia vị lẩu 'thần kỳ' 10.000 đồng, hóa chất lạ khiến hoa quả luôn tươi 

Theo ANTV, chỉ cần một gói gia vị giá 10.000 đồng, không cần phải ninh xương hay thêm bất cứ gia vị nào, bạn có ngay một nồi lẩu đúng vị. Những gói gia vị lẩu, phở ở nhiều dạng có mặt ở hầu khắp các khu chợ và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Cũng theo ANTV, chỉ cần dùng một loại thuốc lạ ngâm với hoa quả nhập từ Trung Quốc vừa khiến hoa quả chín đều màu vừa có thể bảo quản hoa quả lâu ngày.

Hạt dẻ cười Trung Quốc nhiễm độc, sự thật về "thần dược" trứng ung

Nhiều loại hạt dẻ cười được quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Mỹ, thực chất là có nguồn gốc từ Trung Quốc, trước khi ra thị trường đã được tẩy trắng bằng hóa chất.

Trứng gà ấp dở hay còn gọi là trứng gà ung, một loại phế phẩm trong chăn nuôi, bỗng gây “sốt” và được rao bán “rầm rộ” trên mạng. Chuyên gia khẳng định: đây là loại trứng đã bị hỏng, không còn chất dinh dưỡng hay có bất cứ một tác dụng chữa bệnh như lời đồn thổi, ăn vào có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xếp hàng 30 phút ăn bún ngan, tô mì một sợi giá 200.000 đồng

Ở Hà Nội, có một gánh bún nhỏ vốn chỉ bán buổi trưa trong ngõ Trung Yên nhưng lúc nào cũng đông. Để ăn được bát bún chắc chắn bạn sẽ phải xếp hàng mà đợi.

Còn giữa một Kyoto cổ kính và hiện đại có một quán mì Tawaraya nhỏ bé nhưng nườm nượp khách. Thực khách đến đây để trải nghiệm món mì udon một sợi “danh bất hư truyền”.

Tranh nhau mua hàng Black Friday

Tại các trung tâm thương mại, cả biển người chen chân mua sắm trong ngày Black Friday. Trong cửa hàng, khách xếp hàng cả tiếng chờ đến lượt thanh toán, còn đường phố thì tắc nghẽn. Khách quá đông, nhiều cửa hàng quần áo thời trang, túi xách, giầy dép,... "vỡ trận", phải tạm đóng cửa hạn chế bớt khách.

{keywords}
Nhân dịp Black Friday, ai cũng tranh thủ mua sắm

Cứ vào dịp Black Friday, nhiều người nhịn ăn, thức trắng đêm mua đồ giảm giá. Sau mỗi dịp như thế này, dân chuyên order hàng nước ngoài có thể lãi cả trăm triệu đồng.

Bỏ 5,5 triệu nhận 10 con cua to hơn đồng xu

Mua hàng qua mạng đang tạo nên một cơn sốt, thu hút người tiêu dùng. Song đã có không ít chuyện "dở khóc dở cười" về việc mua hàng online.

Mới đây, câu chuyện của một người đàn ông Trung Quốc bỏ 5,5 triệu đồng mua cua biển trên mạng và nhận được hộp 10 con cua chỉ to hơn đồng xu thu hút sự chú ý của dân mạng.

Ô tô nội đồng loạt giảm mạnh

Trường Hải, Toyota Việt Nam, Ford Việt Nam, Hyundai Thành Công,... đã công bố giảm giá cho hàng loạt mẫu xe mới, với mức giá giảm đáng kể, đón đầu năm 2018. Trong đó, toàn bộ các mẫu xe Kia lắp ráp trong nước đều được giảm giá. Nhiều mẫu xe Mazda cũng giảm dù mới tăng cách đây không lâu. Giá xe Toyota lắp ráp trong nước từ nay đến năm 2018 vẫn giảm tiếp 10%. Mẫu Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước giảm từ 20-40 triệu.

Với chính sách mới, nhất là khi thuế nhập khẩu linh kiện về 0%, sẽ khuyến khích và duy trì sản xuất lắp ráp ô tô trong nước.

Cúc họa mi nở rộ, người dân Nhật Tân vào mùa 'hốt' bạc

Cúc họa mi - loại hoa chỉ có trong khoảng thời gian rất ngắn khi chớm đông - đang khiến người Hà thành phát cuồng, đua nhau mua về cắm.

Còn người dân trồng hoa ở Nhật Tân đang tấp nập bước vào thu hoạch. Dù chỉ là loài hoa nhỏ bé, nhưng cúc họa mi lại đem đến nguồn thu lớn cho người trồng, các chủ vườn và vô vàn các dịch vụ ăn theo.

Trồng rau trên cột nhựa, vườn treo 'vạn người mê' trên sân thượng

Chỉ với khoảng sân thượng vỏn vẹn hơn 10m2 trên tầng 5, nhưng 9 cột trụ rau khí canh của gia đình anh Thắng (Hà Nội) có thể cho thu hoạch tới nửa tạ rau mỗi tháng.

Còn trên khoảng không gian sân thượng tầng 4, cô Bùi Thị Nga, giáo viên về hưu ở phố Vũ Hữu (Thanh Xuân, Hà Nội), đã tạo ra khu vườn treo lúc lỉu các loại rau, củ, quả và hoa thơm.

Những 'siêu cây' của tỷ phú Hà thành, cây đại cổ thụ ở Hải Phòng

Người chơi cây cảnh trong cả nước đều biết đến khu vườn với hàng trăm loại cây quý hiếm, trị giá hàng chục tỷ của ông Nguyễn Văn Ngọ (Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội). Trong đó, cây sanh có tuổi đời hơn 100 năm với dáng “song long thập toàn” là một trong số những “siêu cây” trong vườn của ông. Một góc "Phố cổ Hà Nội" được ông Ngọ tái hiện bằng cây sanh vô cùng độc đáo, có một không hai này.

{keywords}
Kiệt tác cây sanh "Phố cổ Hà Nội".

Còn ở miếu cổ An Đà (phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) có một “báu vật” – đó là cây đại cổ thụ dù có tuổi đời hàng trăm năm nhưng cây vẫn sai hoa, cành lá xum xuê và mang vẻ đẹp hiếm có.


Bắt quả tang cơ sở sang chiết gas

Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu và Cục Quản lý thị trường vừa phát hiện một cơ sở sang chiết gas có biểu hiện “cắt tai mài vỏ” tại Hòa Bình.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh, một số tổng đại lý phân phối gas đã tự ý đứng ra thành lập Hiệp hội Gas Quảng Ninh. Mặc dù chưa được cấp phép, hiệp hội này đã ban hành hàng loạt quy định riêng để phạt các đại lý gas nhỏ.

Nghi vấn thép Việt xuất Mỹ 'sản xuất tại Trung Quốc'

Vừa qua một số cơ quan báo chí dẫn nguồn tin nước ngoài cho rằng "90% thép Việt Nam vận chuyển sang Hoa Kỳ được sản xuất tại Trung Quốc".

Tuy nhiên, Bộ Công Thương cho biết: Đến nay, Bộ chưa nhận được thông tin nào từ phía Hoa Kỳ về việc Hoa Kỳ sẽ tiến hành điều tra mặt hàng thép có nguồn gốc từ Trung Quốc gian lận xuất xứ của Việt Nam khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)