Các hãng đua nhau giảm giá, ưu đãi để giành thị phần, có mẫu xe mức giảm giá lên tới 100 triệu.

Sau ba tháng đầu năm giảm giá sâu, mới bước vào đầu tháng 4-2017, nhiều hãng ô tô lại tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá ưu đãi khách hàng.

Cụ thể như hai mẫu xe chủ lực lắp ráp tại Việt Nam của Hyundai là Santa Fe và Elantra giảm giá 50-70 triệu đồng.

Thaco tiếp tục duy trì mức giảm giá và các ưu đãi cho khách hàng cả hai mẫu xe Mazda và Kia, giảm hơn nhiều so với năm ngoái. Nissan cũng tương tự khi duy trì ưu đãi cho tháng 4-2017, trong đó cả giảm tiền mặt và quà tặng cho mẫu X-Trail lên tới 100 triệu đồng, Navara 45 triệu đồng. Nhiều mẫu xe khác của hãng này cũng giảm giá từ 10-35 triệu đồng.

Mới đầu tháng 4, hãng xe Isuzu đã thông báo giảm 10-20 triệu đồng cho chiếc mu-X tùy phiên bản. Khách mua bán tải D-Max lại được giảm giá kiểu khác, hỗ trợ lệ phí trước bạ, với chi phí tùy phiên bản từ 13-17 triệu.

{keywords}

Các hãng đua nhau giảm giá kích cầu, người tiêu dùng hưởng lợi

Một hãng xe khác là Mitsubishi tung ra các chương trình quà tặng như phiếu nhiên liệu 10 triệu, bộ phụ kiện 10-30 triệu còn có quà tặng cho tất cả các dòng xe của hãng, có mẫu xe Pajero được ưu đãi lên tới tới 80 triệu đồng.

Các hãng ô tô nằm trong top có nhiều mẫu xe bán chạy nhất thị trường là Toyota, Honda, Ford dù không tiếp tục tham gia cuộc đua giảm giá, nhưng ở hầu hết các đại lý vẫn giảm giá hấp dẫn cho khách hàng. Honda CR-V có mức giảm tới 100 triệu đồng, Civic 40 triệu đồng.

Nhiều đại lý các hãng xe giảm giá bán từ 40-60 triệu đồng tuy loại nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng. Một số đại lý cũng giảm giá với mục đích tiêu thụ những mẫu xe ế ẩm, giải phóng hàng tồn kho trước khi nhập những mẫu xe mới.

Theo các đại lý kinh doanh ô tô, thị trường chững lại với tâm lý khách hàng chờ đợi thuế nhập khẩu ô tô từ Asean về 0 vào năm 2018 buộc các hãng ô tô, các đại lý muốn bán được hàng, tăng doanh số phải giảm giá và áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi.

Cuộc đua giảm giá, giành thị phần của các hãng ô tô là cơ hội cho khách hàng mua xe trong năm này được lợi hơn. Các chuyên gia dự báo từ này đến trước thời điểm năm 2018 cuộc đua ưu đãi khách hàng, giảm giá ngày càng khốc liệt hơn.

(Theo Pháp luật TP.HCM)