Sau 7 năm phục vụ một khách khó tính, nữ nhân viên nhà hàng đã bất ngờ nhận được món quà 50.000USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cùng 1 chiếc ô tô.

Melina, một nữ nhân viên phục vụ tại nhà hàng Brownsville,Texas (Mỹ) liên tục phải phục vụ một vị khách già  khó tính trong vòng 7 năm liền. Người đàn ông này luôn cáu kỉnh, thô lỗ, thậm chí còn xúc phạm chị. Ông thường rất khắt khe về chất lượng đồ ăn, nếu không vừa ý ông có thể quát mắng nhân viên ngay.

Trái ngược lại, nữ nhân viên phục vụ luôn nhã nhặn và luôn nở nụ cười tươi. Mặc dù bị quát mắng, nhưng chị vẫn luôn bình tĩnh và chu đáo.

{keywords}
Nhân viên phục vụ và người khách hàng khó tính

Một ngày, vị khách này vắng mặt. Ngay sau đó, Melina bất ngờ có tên ông trong bảng cáo phó của địa phương, chị cảm thấy buồn vì ông qua đời.

Điều bất ngờ sau đó, luật sư của vị khách khó tính đã tới gặp Melina và thông báo rằng, chị là người được thừa hưởng khoản tiền 50.000 USD và một chiếc ô tô vì trong suốt thời gian qua đã đối xử tốt với ông.

Từ câu chuyện trên, có thể rút ra một bài học hãy luôn nở một nụ cười dù họ không mỉm cười lại với bạn. Bạn không bao giờ biết được thái độ tích cực của mình có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác như thế nào.

Nam Hải