Củ cải này vừa trắng vừa to giá có 15.000 đồng, cà rốt này xay thành nước uống rất mát, thịt bò ngon và rẻ quá… Mọi người nhanh tay mua hàng đi, đang có khuyến mãi nên giá rẻ!

Đó là những lời mời chào người dân mua nông sản sạch của ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại một sự kiện giới thiệu nông sản sạch Việt Nam vào chiều ngày 13/9.

Theo ông Võ Kim Cự, nông sản Việt Nam từ trước đến nay luôn trong tình trạng được mùa mất giá. Theo đó, nó đã kìm hãm động lực phát triển bởi cứ được mùa lại rớt giá và không kích hoạt được sản xuất.

Từ thực tế ấy, liên minh hợp tác xã Việt Nam đã bàn thống nhất với các ban ngành địa phương xây dựng hệ thống tiêu thụ sản phẩm của các thành viên hợp tác xã. Trước hết là ưu tiên sản phẩm trong nông nghiệp, đảm bảo sản phẩm sạch, sản phẩm an toàn đến được tay người tiêu dùng.

Theo đó, hệ thống siêu thị sẽ bán những sản phẩm nông sản được sản xuất an toàn theo tiêu trí không sử dụng hóa chất. Người tiêu dùng chỉ cần quét mã vạch trên mỗi sản phẩm là có thể biết được hết thông tin từ đồng ruộng đến vận chuyển, nơi tiêu thụ…

Ông Võ Kim Cự cho hay, đây là cửa hàng đầu tiên, tiến tới sẽ có hàng trăm, hàng ngàn cửa hàng như thế này trên khắp đất nước và cũng sẽ quản lý theo kiểu này, cũng chất lượng tốt như thế này. Theo đó, trong quá trình làm, nếu liên minh rồi mà các HTX mà làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì phải loại ra khỏi cuộc chơi, thậm chí xử lý theo pháp luật. Bởi, riêng vấn đề kinh doanh thực phẩm còn cả về vấn đề đạo đức chứ không riêng gì vấn đề kinh doanh vì tiền bạc.

“Chúng tôi còn có ý tưởng, khi đã thiết lập được hệ thống tiêu dùng trong nội địa, đã ổn định và đảm bảo chắc chắn rồi thì mở rộng thị trường ra nước ngoài bởi đây là một lợi thế của một nước nông nghiệp vùng nhiệt đới”, ông Cự chia sẻ.

Dưới đây là hình ảnh ông Võ Kim Cự đứng “rao bán” nông sản sạch:

{keywords}
Trong một sự kiện giới thiệu nông sản sạch Việt Nam, ông Võ Kim Cự đứng "rao bán", giới thiệu từng mặt hàng nông sản cho khách mua hàng
{keywords}
{keywords}Ông Cự "rao bán" thịt bò ngon giá rẻ, khuyến khích mọi người mua ngay, hàng không có nhiều

{keywords}
Nhiệt tình mời chào mọi người mua nông sản sạch của các vùng miền ở Việt Nam
{keywords}

{keywords}
Theo ông Cự, có rất nhiều loại nông sản sạch, ngon từ các vùng miền
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Người mua có thể truy xuất nguồn gốc qua việc quét mã vạch của sản phẩm
{keywords}
Ông Cự khẳng định, các loại nông sản này đều đảm bảo không sử dụng hóa chất, tuyệt đối an toàn.

Bảo Phương