Sân bay quốc tế Nội Bài đã quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với nữ hành khách cố ý đi máy bay bằng giấy tờ giả mạo.

Lãnh đạo sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết ngày 8/7, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với một hành khách gian lận giấy tờ tuỳ thân để đi máy bay.

Cụ thể, lúc 5h 50 cùng ngày, đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội - Trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay và hành khách nội địa đi thuộc sảnh C, tầng 2 nhà ga hành khách T1 thì phát hiện nữ hành khách có dấu hiệu gian lận giấy tờ.

{keywords}

An ninh hàng không kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của hành khách đi máy bay tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh minh họa.

Đó là hành khách Đinh Thị B.H., 32 tuổi nhưng lại sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên Đinh Thị Ph. để đi trên chuyến bay VN225 của hãng hàng không Vietnam Airlines đi TP HCM, dự định cất cánh lúc 6h50.

Đáng lưu ý là với giấy chứng nhận nhân thân của hành khách này trùng khớp mọi thông tin về ngày tháng năm sinh, quê quán. Chỉ có tên hành khách được thay đổi cho trùng khớp với tên ghi trên vé máy bay.

Với giấy chứng nhận nhân thân giả mạo, hành khách Đinh Thị B.H. đã qua được cửa làm thủ tục kiểm tra giấy tờ và xác nhận chỗ ngồi tại quầy check in, đến khi vào khu vực cách ly, làm thủ tục lên máy bay thì bị lực lượng an ninh phát hiện, lập biên bản vi phạm.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành khách Đinh Thị B.H.. Hành khách này cho biết là lao động tự do, quê ở Hà Nam.

Hiện tượng “vé thật, người giả” được bộ phận an ninh hàng không phát hiện ngày càng nhiều. Nguyên nhân do các đại lý vé máy bay thứ cấp và người dân ham rẻ, mua - bán lại những vé máy bay của khách đã mua nhưng sau đó không thể hoặc không có nhu cầu sử dụng. Tiếp tay cho hành vi vi phạm này là bộ phận hành chính địa phương nhiều nơi dễ dãi trong khâu xác nhận giấy tờ tuỳ thân thay cho CMND.

(Theo Người lao động)