Biết tin cô giáo của con gái mình phải đi xe buýt tới trường, một phụ huynh ở Mỹ đã quyết định tặng cô cả một chiếc xe hơi.

20/11, mua máy rửa bát, robot quét nhà tặng cô

Trưa 20/11: Cháy hàng hoa quả ngoại biếu cô

Mặc dù được xem là một nghề đáng quý thế nhưng ở rất nhiều nơi trên thế giới, điều kiện sống của các thầy cô vẫn còn nhọc nhằn, vất vả. Ngay ở tại một quốc gia giàu có như nước Mỹ, theo thống kê, có tới 18% giáo viên phải làm thêm nghề phụ mới đủ trang trải sinh hoạt. Hầu hết, ngoài giờ lên lớp, họ tìm đến các công việc như gia sư, bồi bàn, bán hàng tạp hóa, nhân viên chuyển phát, lái xe..v..v..

{keywords}
Các giáo viên ở North Carolina biểu tình đòi tăng lương. Ảnh: Reuters.

Với các giáo viên tiểu học, dường như mọi việc còn khó khăn hơn nhiều. Một cô giáo tại bang Alabama, đông nam nước Mỹ, người đã dành nhiều năm hoạt động trong ngành giáo dục, nhưng vẫn không tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc ô tô. Điều kỳ diệu đã đến với cô giáo này khi một phụ huynh học sinh mua tặng cô cả một chiếc xe hơi mới.

Trên mạng xã hội, bà Courtney Adeleye, vị phụ huynh hào phóng nọ, chia sẻ: “Chồng tôi kể cho tôi câu chuyện cô giáo của con gái nhiều năm nay phải vất vả bắt các chuyến xe buýt khác nhau tới trường dạy học, chúng ta nên làm gì đó giúp cô. Tôi đã nói với anh rằng, anh không cần kể thêm nữa em đã có quyết định rồi”.

Ngay lập tức. bà Courtney Adeleye đã mua tặng cho cô giáo may mắn đó một chiếc Ford Focus.

{keywords}
Chiếc Ford Focus trị giá 18.000 USD được gắn ruy băng xanh. Ảnh: Instagram

Trong đoạn video được ghi lại, cô giáo luôn miệng hỏi “chị nghiêm túc đấy chứ?” và sau khi nhìn thấy chiếc xe gắn ruy băng quà tặng, cô òa lên khóc vì hạnh phúc. Đây là chiếc ô tô đầu tiên trong đời của cô.

{keywords}
Cô giáo òa khóc vì hạnh phúc. Ảnh: Instagram.

Đoạn video cảm động trên có hàng triệu lượt người xem và chia sẻ. Được biết, bà Courtney Adeleye là một triệu phú và đang sở hữu một công ty trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Hoàng Hiệp

Đại gia ô tô Việt bất ngờ được biếu tặng loạt xe sang tiền tỷ

Đại gia ô tô Việt bất ngờ được biếu tặng loạt xe sang tiền tỷ

bất ngờ xuất hiện loạt xe ô tô sang biếu tặng được chuyển về Việt Nam thông qua các DN nhập khẩu. Đây là các loại xe có giá trị lớn và được xem là hàng hiếm.

Bộ Tài chính nói gì về việc 'bán đất để ăn', dùng ô tô biếu tặng?

Bộ Tài chính nói gì về việc 'bán đất để ăn', dùng ô tô biếu tặng?

Giải thích về phát ngôn của ông Nguyễn Văn Phụng: “Chúng ta đang sống bằng đất, bán đất để ăn. Ăn hết phần của con cháu trong tương lai”, Cục phó Cục Quản lý công sản cho rằng, đất đai đóng góp vào thu ngân sách rất lớn...