IndiGo, hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ, đưa ra quy định cấm trẻ em dưới 12 tuổi ở 8 hàng ghế. Điều này khiến nhiều ông bố, bà mẹ nổi giận.

{keywords}

Trẻ em thường khóc, la hét trên các chuyến bay. Ảnh: Getty.

IndiGo thông báo: "Hàng ghế từ 1-4 và 11-14 sẽ được chọn làm khu vực yên tĩnh (không có trẻ em). Quy định này được đưa ra vì chúng tôi đặt sự tiện lợi, thoải mái của hành khách lên trên hết”.

Ngoài ra, hãng này còn cấm trẻ em ở các hàng ghế gần cửa thoát hiểm và những dãy ghế có chỗ để chân rộng.

Phản ứng trước thông tin trên, nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra tức giận, lo ngại việc những hãng khác sẽ hành động tương tự.

{keywords}

Hãng IndiGo đưa ra quy định gây tranh cãi. Ảnh: Getty.

Laura Brook (23 tuổi, người Anh) cho rằng quy định trên là điều nực cười. Gần đây, cô này đã đi du lịch cùng con trai một tuổi mắc bệnh nhiễm trùng tai. Dù cậu bé khóc liên tục, người mẹ cho rằng mình “không cần phải thích với mọi người” vì họ phải biết đứa trẻ nào cũng hay khóc.

“Tại sao trẻ con lại phải chuyển đến một chỗ ngồi khác? Chúng tôi không cần thêm những thứ áp lực vô lý như vậy. Vẫn có những người lớn hay làm ồn khi họ quá chén trên máy bay”, Laura Brook nói.

Nhiều người tự hỏi điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Một nhà hàng, khu mua sắm, công viên… làm theo IndiGo và ra tuyên bố cấm trẻ em?

Rose Blue, một phụ huynh, bày tỏ quan điểm trên Twitter: “Hầu hết trẻ em đều ngoan và cư xử tốt hơn người lớn”.

Trước đó, một hãng hàng không nhỏ ở châu Á đã làm điều tương tự. Hãng Scoot (trụ sở tại Singapore) cho khách hàng chọn ghế không ngồi gần trẻ em, đồng thời thu thêm phí cho dịch vụ này.

{keywords}

Hai hãng hàng không Virgin và BA (Anh) cũng từng có hành động như trên, nhưng họ giải thích điều này nhằm đảm bảo cho bà mẹ và trẻ em luôn được phục vụ đầu tiên.

Trong khi dư luận ra sức phê phán IndiGo, không ít người tỏ vẻ vui mừng, ủng hộ việc nhân rộng quy định trên ở khắp nơi.

Patricia Tallman nói: “Đó là một quy định thú vị! Tôi hiểu cảm giác bị tra tấn vì tiếng la hét của trẻ con trên chuyến bay dài là như thế nào".

Một khảo sát vào năm 2014 cho thấy, 70% hành khách đồng thuận các quy định hạn chế hành khách nhỏ tuổi. Khoảng 35% số người tham gia khảo sát đồng ý trả thêm phí để di chuyển trên một chuyến bay hoàn toàn không có trẻ em.

(Theo Zing)