Tờ tiền World Cup 100 Ruble không có giá trị giao dịch trên thị trường nhưng vẫn được giới hâm mộ săn lùng với mức giá cao gấp nhiều lần so với thực tế.

Trên một diễn đàn bóng đá, anh Nguyễn Quang Tùng đang rao bán tờ World Cup 100 Ruble với mức giá 300 nghìn đồng/tờ. Anh Tùng giới thiệu, hiện chỉ còn 2 tờ nên bán với mức giá rẻ. Anh này cho hay mức giá tờ tiền này bị đẩy lên cao do ngân hàng Trung ương Nga chỉ tung ra 20 triệu tờ 100 Ruble này.

Tờ tiền mệnh giá 100 Ruble của Nga trị giá khoảng 1,6 USD, được in bằng chất liệu polymer,  chủ đề chủ đạo về bóng đá, nhất là hình ảnh về thủ môn huyền thoại Liên Xô Lev Yashin.

Bên cạnh giá trị sưu tầm, tờ tiền này còn được chế tạo bằng công nghệ độc đáo như chống bám bẩn, chống thấm nước, sử dụng kỹ thuật in chống tiền giả.

{keywords}

Chính vì sự đặc biệt của mình mà tờ 100 Ruble trở thành một món hàng kinh doanh tại Nga với cái giá đương nhiên là cao hơn con số được ghi trên tờ tiền.Tuy nhiên, tờ 100 Ruble này hoàn toàn không có giá trị lưu hành. Tính theo tỷ giá hiện tại, tờ tiền này khoảng 37.000 đồng. 

Sau khi về Việt Nam, đồng tiền kỷ niệm này đã tăng giá gấp nhiều lần, thậm chí có người rao bán lên tới 600 nghìn đồng. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại khi cơn sốt hạ nhiệt, nhiều người bán đã giảm xuống còn khoảng 300 nghìn đồng/tờ.

Nhật Linh, một người rao bán, mô tả: “World Cup 4 năm mới có một lần, là dịp hiếm hoi cho fan cuồng bóng đá toàn cầu hãy nhanh tay sở hữu. Không đơn giản chỉ là tiền mà còn mang giá trị kỷ niệm vô giá. Một số tính năng bảo mật nổi bật của đồng tiền mới này là hình ảnh 3 chiều, thay đổi màu sắc khi chiếu sáng bởi tia cực tím, hình ảnh siêu nhỏ CĐV bóng đá và tên của các thành phố chủ nhà World Cup 2018”.

Theo giới sưu tập tiền tại Hà Nội, tờ tiền World Cup 100 Ruble của Nga lúc không nhận được quá nhiều sự chú ý. Số lượng người sở hữu tờ tiền này không nhiều chủ yếu người sưu tập, còn fan hâm mộ bóng đá lại không mấy quan tâm tới đồng tiền này.

Nam Hải

Cái 'chết' của đại gia Đồng Kỵ: Sự thật tỷ phú phá sản đi làm công nhân

Cái 'chết' của đại gia Đồng Kỵ: Sự thật tỷ phú phá sản đi làm công nhân

Danh sách tỷ phú ở Đồng Kỵ giờ cứ teo dần, nhiều người đã bỏ đi làm công nhân khi máy Trung Quốc thay bàn tay người thợ.

Làm cú đậm 1 tỷ USD: Đại gia giàu nhất làng ngân hàng gây đảo lộn

Làm cú đậm 1 tỷ USD: Đại gia giàu nhất làng ngân hàng gây đảo lộn

Đại gia gốc Đông Âu, cả nhà có tỷ USD, giàu nhất ngân hàng Việt có bước đi đúng như kế hoạch trước đó: tăng vốn điều lệ thêm tỷ USD, bất chấp ngân hàng có khởi đầu không mấy tốt đẹp.

'Kho báu' 100 cây vàng của osin khiến ông chủ giật mình tá hỏa

'Kho báu' 100 cây vàng của osin khiến ông chủ giật mình tá hỏa

Nghề giúp việc (thường gọi là ôsin) ngày nay hầu như xóa hết những tàn tích xưa, trở thành một nghề lao động trong danh mục các nghề được pháp luật và xã hội công nhận.

'Vũng lầy' 7.000 tỷ: Loạt sếp lớn bị khởi tố, bắt giam, truy nã

'Vũng lầy' 7.000 tỷ: Loạt sếp lớn bị khởi tố, bắt giam, truy nã

Loạt cựu sếp nhà máy xơ sợi Đình Vũ - Hải Phòng (PVTex) thua lỗ hàng nghìn tỷ đã bị khởi tố, bắt giam và bị truy nã, còn nhà máy 7.000 tỷ dù khởi động lại vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xuống đáy lịch sử, nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến bặt tin ở nơi đâu

Xuống đáy lịch sử, nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến bặt tin ở nơi đâu

Sự đi xuống của Itaco gắn liền với sự "biến mất" bí ẩn của nguyên đại biểu QH khóa 13 Đặng Thị Hoàng Yến.