"Người mẫu bàn tay" không còn là nghề quá xa lạ hiện nay. Có không ít người chọn nghề này làm công việc chính, dành nhiều thời gian chăm chút để có đôi bàn tay đẹp nhất và Ashly Covington nằm trong số đó.

Ashly Covington là người mẫu bàn tay khá nổi tiếng ở Mỹ. Bạn có thể không biết Ashly là ai nhưng bàn tay của cô xuất hiện ở nhiều nơi từ bao bì sản phẩm tại các siêu thị, trang bìa sách và tạp chí hay trong những quảng cáo trên TV. Bên cạnh đó, bàn tay của Ashly còn được xuất hiện cùng các ngôi sao nổi tiếng.

Chia sẻ trên Mentalfloss, Ashly Covington cho biết mình từng kiếm được 13.000 USD (301 triệu đồng) chỉ sau 2 giờ làm việc.

Sốc: Kiếm được 300 triệu sau 2 giờ nhờ có... bàn tay đẹp - Ảnh 2.

Người mẫu bàn tay không chỉ quảng bá những sản phẩm liên quan tới tay như nhẫn, sơn móng tay... Họ có thể kiếm tiền với mọi hoạt động mang tính thương mại có sử dụng hình ảnh bàn tay của mình. Công việc phổ biến nhất của người mẫu bàn tay là chụp cho các chiến dịch quảng cáo, với bất cứ điều gì mà một bàn tay có thể làm: mở dải băng trên một món quà, vuốt ve làn da của người khác, cầm túi xách...

Để trở thành một người mẫu bàn tay, trước tiên cần phải có bàn tay đẹp hoàn hảo. Không khác với người mẫu bình thường, nghề mẫu bàn tay cũng có những tiêu chuẩn khắt khe. Chẳng hạn như bàn tay phải không có khuyết điểm, không có sẹo, nốt ruồi, nếp nhăn hay hình xăm. Bên cạnh đó, da tay cần mịn màng, không lộ gân xanh.

Độ dài và thon của ngón tay cũng được chú trọng, người ta không thuê những người mẫu có ngón tay dài nhưng quá gầy gò, cũng không muốn một bàn tay có hình dáng kém thu hút. Quan trọng nhất, những người mẫu bàn tay phải biết thể hiện thông điệp, cảm xúc qua đôi tay của mình.

Sốc: Kiếm được 300 triệu sau 2 giờ nhờ có... bàn tay đẹp - Ảnh 3.

Trong giới người mẫu tay, Nina Taylor là một cái tên nổi tiếng, cô sở hữu hai bàn tay tuyệt đẹp và được so sánh như "siêu mẫu Kate Moss trong giới người mẫu tay. Với công việc của mình, Nina Taylor có thể kiếm được thù lao 5.000 bảng/ngày (tương đương 140 triệu đồng/ngày) và mua bảo hiểm cho hai bàn tay của mình ở mức 2 triệu bảng Anh (tương đương 56,6 tỷ đồng).

Sự nghiệp của Nina bây giờ đã rất vững chắc, khi các thương hiệu cần tìm kiếm một bàn tay đẹp để xuất hiện trong quảng cáo, Nina là cái tên đầu tiên mà họ nghĩ tới, vì vậy, cô luôn kín lịch làm việc và khá bận rộn.

Nếu chỉ đơn giản để bàn tay chụp hình với đồ vật thì không khó, nhưng nhiều khi, Nina phải hợp tác với những nhân vật khác để bàn tay cô xuất hiện trong khuôn hình như thể đó là bàn tay đẹp của nhân vật lên hình, điều đó đòi hỏi ở cô sự chuyên nghiệp để tạo nên những bức hình tự nhiên, để người xem ảnh không hề nghi ngờ rằng hình như bàn tay này không phải của nhân vật này.

Sốc: Kiếm được 300 triệu sau 2 giờ nhờ có... bàn tay đẹp - Ảnh 4.

Và để giữ "cần câu cơm" của mình, các người mẫu tay cũng phải giữ gìn đôi tay của mình luôn trong trạng thái hoàn hảo không khác gì ca sĩ giữ cổ họng.

Trong cuộc sống thường ngày, Ashly Covington phải luôn luôn đeo găng tay, phải áp dụng những thói quen sinh hoạt khắt khe để bảo đảm không làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp bàn tay.

Cô phải cẩn thận từ việc mở cửa xe hơi, đặt bàn tay lên chỗ nào, tuyệt đối không bao giờ nấu nướng, lau dọn, mang vác đồ đạc… Tất cả đều phải rất cẩn thận bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng đủ khiến bàn tay bị tổn thương làm Covington phải ngưng công việc tới hàng tuần.

Sốc: Kiếm được 300 triệu sau 2 giờ nhờ có... bàn tay đẹp - Ảnh 5.

Carmen Marrufo, người chuyên tìm kiếm mẫu bàn tay để chụp hình quảng cáo, quay TVC cho biết: "Vì đặc thù công việc nên tôi thường xuyên quan sát bàn tay của những người xung quanh mình có thể là trên đường phố, trong siêu thị, tại các cửa tiệm bán đồ trang sức...

Vì rất khó để kiếm được một bàn tay ưng ý, yêu cầu công việc cũng khá cao nên thù lao mà các "người mẫu bàn tay" nhận được cũng kha khá. Khoảng 1.000 USD (23 triệu) cho một quảng cáo phát trên TV, youtube và 2.000 - 5.000 USD (47 - 117 triệu) cho các hình ảnh trên ấn phẩm, tạp chí".

Chính vì những yêu cầu khắt khe như vậy nên các người mẫu thường chăm sóc bàn tay của mình vô cùng cẩn thận, hạn chế tối đa các vết trầy xước. Họ không chỉ tập trung chăm sóc lòng bàn tay mà còn thoa cả kem dưỡng cho phần mu bàn tay, các khớp ngón tay để luôn giữ được sự mềm mại, trắng hồng.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Một công việc liên quan đến gấp quần áo, lương cao chót vót mà việc thì nhẹ nhàng

Một công việc liên quan đến gấp quần áo, lương cao chót vót mà việc thì nhẹ nhàng

Công việc tưởng như không thể tồn tại này lại mang đến thu nhập không hề thấp.