Theo một số đại lý phân phối chính hãng của Suzuki cho hay, Suzuki Celerio sẽ có 2 phiên bản và được bán với mức giá khá rẻ.

Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc Suzuki Celerio 2017 trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam 2017 diễn ra từ ngày 01/8/2017 đến ngày 05/08/2017 tại TP.HCM. Là mẫu city car, Suzuki Celerio được sản xuất bởi Maruti Suzuki ở Ấn Độ và Suzuki Motor Thailand.

{keywords}

Suzuki Celerio có thông số kỹ thuật khá tương đồng với các đối thủ trong phân khúc xe giá rẻ như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. 

Theo đó, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này của Suzuki sẽ chính thức có tại đại lý ngay đầu năm sau. Tuy hiện tại, Suzuki Celerio mới vẫn chưa được công bố mức giá chính thức. Song theo một số đại lý phân phối chính hãng của Suzuki cho hay, mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản và được bán với mức giá khoảng 300 triệu đồng.

Trước đó nhiều người cũng dự đoán rằng, Suzuki Celerio sẽ có giá bán không quá 340 triệu đồng tại thị trường Việt. Bởi tại Ấn Độ, giá bán của Suzuki Celerio chỉ từ 6.250 USD (khoảng143 triệu đồng), tại Thái Lan là 10.940 USD (251 triệu đồng).

Celerio sở hữu kích thước nhỏ gọn với thiết kế ngoại thất khá đơn giản, hiện đại và đúng chuẩn của một mẫu xe đô thị. Phần dầu xe là bộ lưới tản nhiệt bao gồm các khe hút gió lớn, cùng với đó là hai thanh ngang mạ crom sáng nối liền hai cụm đèn pha.

So với xe ở Việt Nam, Suzuki Celerio phiên bản mới nhất có điểm khác biệt ở lưới tản nhiệt trên đầu xe. Suzuki Celerio ở Ấn Độ được trang bị lưới tản nhiệt trên và dưới dạng tổ ong. Trong khi đó, xe ở Việt Nam đi kèm lưới tản nhiệt dạng thanh ngang.

{keywords}

Khoang nội thất của Suzuki Celerio lại bị đánh giá là thua kém so với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay. 

Bên trong khoang nội thất dù được đánh giá là cũng khá rộng rãi so với kích thước. Thế nhưng thiết kế và các trang bị trong khoang nội thất lại bị đánh giá là thua kém so với các đối thủ cùng phân khúc hiện nay.

Mẫu xe trang bị ghế điều chỉnh tay, màn hình giải trí dạng đen trắng. Celerio trang bị vô-lăng ba chấu, tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa hai vùng độc lập, đi kèm là hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện. Hệ thống an toàn trên xe gồm 2 túi khí trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh.

Suzuki Celerio sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.0L cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89Nm tích hợp công nghệ tự đọng tắt máy khi dừng xe giúp giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

(Theo Viet Q)