Một ngân hàng tư nhân lớn thứ hai của Ấn Độ đang thử nghiệm robot giúp khách hàng tại các quầy giao dịch. Theo đó, các nghiệp vụ đơn giản như rút tiền, gửi tiền hay truy vấn thông tin tài khoản sẽ được robot thực hiện một cách nhanh chóng.

Nếu ứng dụng này thông công quả là thông tin đáng lo sợ với hàng ngàn nhân viên ngân hàng trên toàn thế giới khi nguy cơ mất việc làm là rất cao.

Các robot được trang bị màn hình cảm ứng giúp cho khách hàng có thể truy cập vào tài khoản của họ. Ngân hàng này sớm đưa vào các robot bản beta vào thử nghiệm tại một số phòng giao dịch tại chi nhánh Mumbai.

Tuy nhiên, những giao dịch viên robot này cũng bị hạn chế và chỉ phục vụ với vai trò đơn giản. Ông Ravi Narayanan, giám đốc vùng phát triển mạng lới và bán lẻ của ngân hàng cho hay, đây là ngân hàng đầu tiên sử dụng công nghệ tiên tiến nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới mẻ. Nếu mọi việc thuận lợi, kế  hoạch trong tương lai các robot sẽ được srw dụng trên tất cả các chi nhánh.

{keywords}

Trước đây, tại Nhật Bản, robot có tên Pepper đã được nhà mạng Softbank giới thiệu ra thị trường. Robot này có khả năng nhận diện và đáp ứng với cảm xúc của chủ thể là con người mà robot tiếp xúc. Ngoài Nhật Bản, Đài Loan là một trong những thị trường đầu tiên chào đón robot Pepper của Tập đoàn viễn thông Nhật Bản SoftBank Corp. 

Các chi nhánh ngân hàng của Tập đoàn First Financial Holding Co và Taishin Financial Holding Co, chi nhánh hãng bảo hiểm nhân thọ Cathay Financial Holding Co và nhà mạng viễn thông Đài Loan Asia Pacific Telecom Co dự kiến sẽ đưa robot Pepper vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyến đầu nhằm hỗ trợ các nhu cầu cơ bản của khách hàng.

Nam Hải