Người tiêu dùng trong nước hiện xôn xao khi nghe tin Honda Civic 1.5 turbo tiếp bước theo Honda CR-V có mức giảm khủng, thấp hơn cả giá niêm yết của bản 2.0AT thế hệ cũ trước đây.

Honda Việt Nam (HVN) tung Honda Civic 2016 từ đầu tháng 01/2017 với giá niêm yết 950 triệu đồng cho một phiên bản duy nhất trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo. Sau một tháng bán hàng, lượng đăng ký mua đã vượt qua kỳ vọng ban đầu, đạt 232 chiếc.

Do yếu tố về mặt công nghệ và trang bị, Honda Civic thế hệ mới được định giá cao hơn hẳn so với thế hệ cũ (780 triệu cho bản 1.8 AT và bản 2.0 AT giá 869 triệu đồng). Mặc dù vậy, sức hút mới từ Civic vẫn chưa thể vượt mặt được đối thủ chính là Toyota Altis, Mazda 3.

Bất ngờ từ đầu tháng Ngâu (tháng 7 âm) đến nay, thị trường ôtô Việt Nam "rúng động" bởi sự giảm giá của Honda CR-V, ước tính cả quà tặng (xe SH) thì giá trị giảm của CR-V lên tới 250 triệu đồng. Chưa hết, trên nhiều diễn đàn, thông tin về giá xe Honda Civic 2017 cũng được đồn thổi hoặc trích dẫn từ một vài trang tin điện tử, theo mức giảm "sập sàn".

Cụ thể, cộng đồng mạng xôn xao trước tin giá Civic 1.5L Turbo chỉ còn 848 triệu đồng, thậm chí có người khẳng định chắc nịch giá thực có nơi xuống 830 triệu đồng. Một người chơi mạng xã hội còn hào hứng tin rằng Civic sẽ giảm xuống ngưỡng số 7XX.

{keywords}

Thông tin giá xe Honda Civic giảm "sập sàn" gây sự chú ý cho người tiêu dùng

Thực tế, mới có giá xe Honda CR-V giảm đã có lộ trình từ tháng 8 và mới nhất từ đầu tháng 9 tặng thêm khuyến mại xe SH125i khi mua bản 2.4L thường. Tất cả đều có thông báo từ HVN nhưng riêng với mẫu Honda Civic hiện chưa có thông cáo chính thức.

Đem thắc mắc về giá "sập sàn", phóng viên xedoisong.vn đã liên hệ tới những địa chỉ cụ thể gồm đại lý Honda và cả HVN.

Trao đổi với chị Ngọc, sale của Honda Mỹ Đình cho biết đúng là giá xe Honda Civic 2017 trong tháng này (tháng Ngâu) đang là tốt nhất nhưng không có giá 848 triệu đồng như tin trên mạng. "Hiện đại lý bên em đang áp dụng mức giảm tốt nhất cho Civic là 35 triệu đồng so với giá niêm yết 898 triệu đồng," nhân viên này chia sẻ.

Cũng khẳng định không thể có giá bán 848 triệu đồng, chị Nga - sale tại Honda Vũng Tàu cho rằng những thông tin trên đang gây "ảo giác" cho người tiêu dùng và khiến việc tư vấn cho khách khó hơn. "Nhiều người cũng gọi hỏi về giá giảm và mình đã phải giải thích không xuể," chị Ngọc nói. "Tốt nhất là khách nên đến trực tiếp showroom để xem và được tư vấn. Hiện Honda Civic bên mình vẫn bán giá niêm yết 898 triệu đồng và có tặng khách hàng phụ kiện trị giá 20 triệu như phim cách nhiệt, bảo hiểm, camera hành trình..."

{keywords}

Ở phía Honda Việt Nam, một nhân viên phụ trách mảng đại lý bức xúc với phóng viên xedoisong.vn rằng tin tức giảm giá xe CR-V và Civic bị đẩy lên không tưởng, khiến ảnh hưởng cho cả đại lý lẫn người tiêu dùng. Vị này cho rằng các trang tin đã đăng bài thiếu kiểm chứng, tùy tiện dựa trên tin đồn.

Hiện tại, đợt khuyến mãi tháng Ngâu của HVN đang tập trung vào mẫu CR-V 2.4L bản thường. Khách hàng mua xe Honda CR-V 2.4L với giá bán lẻ đề xuất 988 triệu đồng, hoàn tất thủ tục thanh toán 100% trong thời gian khuyến mại từ 1/9 đến hết 30/9/2017 sẽ được tặng ngay 1 chiếc xe máy SH125i ABS (màu Trắng hoặc Đen) trị giá lên đến 76 triệu đồng.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)