Thịt lợn trong nước giá tăng cao kỷ lục, nhiều nơi đã tăng lên mốc 56.000 đồng/kg. Nguồn cung khan hiếm nên trong tháng 6, thịt lợn ngoại cũng được nhập về ồ ạt, tăng 50% so với tháng 5.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, tại các tỉnh miền Bắc, giá thịt lợn hơi xuất chuồng vẫn tiếp tục tăng mạnh lên mức 54.000-55.000 đồng/kg, một số địa phương giá thịt lợn đã chạm mốc 56.000 đồng/kg, mức giá cao kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

Cụ thể, tại một số tỉnh như Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Ninh Bình,... giá thịt lợn siêu đẹp đã tăng lên mức 54.000-56.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nhiều hộ chăn nuôi cho biết, dù giá lợn đang tăng cao kỷ lục, chưa có dấu hiệu ngừng lại nhưng nguồn lợn rất khan hiếm vì đa phần người chăn nuôi đã hết lợn để bán.

{keywords}
Nhập khẩu thịt lợn tăng mạnh trong tháng 6

Ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) thừa nhận, có một vài nơi giá thịt lợn đang ở mức 55.000 đồng/kg, còn lại giá phổ biến dao động từ 48.000-50.000 đồng/kg. Song, với mức giá lợn hơi xuất chuồng như hiện nay, ông cho biết, giá thịt lợn của Việt Nam đang vào loại cao nhất thế giới.

Ông Dương cảnh báo, người chăn nuôi, nhất là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ không nên găm hàng để đẩy giá thịt lợn tăng lên trên 50.000 đồng/kg. Bởi, làm như vậy sẽ phá vỡ trật tự trên thị trường, nguy cơ thịt lợn giá rẻ, thịt lợn kém chất lượng thẩm lậu từ các nước vào Việt Nam. Chẳng hạn như thịt lợn từ Trung Quốc hay các nước Mỹ, Canada,Tây Ban Nha,... cũng có thể vào được.

Thực tế, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), Việt Nam đang nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt từ 35 thị trường trên thế giới, trong đó Hoa Kỳ cung cấp 30%. Đứng thứ hai là Hàn Quốc, chiếm 10,9% tổng lượng thịt và sản phẩm thịt nhập khẩu.

Đáng chú ý, mặt hàng thịt lợn Việt Nam nhập khẩu từ các nước đang tăng mạnh khi kim ngạch nhập khẩu trong tháng 6 tăng trên 50%. 

Cụ thể, trong tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu thịt lợn đã qua giết mổ đạt 678 tấn, trị giá 1,03 triệu USD, tăng 50,4% về lượng và tăng 50,7% về trị giá so với tháng 5. Giá nhập khẩu trung bình đạt 1.524 USD/tấn, tăng 0,1% so với tháng 5.

Không chỉ có thịt lợn được nhập chính ngạch vào Việt Nam, thời gian gần đây do nguồn cung khan hiếm, giá tăng cao kỷ lục nên thịt lợn Trung Quốc cũng được nhập lậu về Việt Nam nhiều hơn. Bằng chứng, trong tháng 5 và tháng 6, cơ quan chức năng liên tục bắt giữ các lô lợn thịt từ Trung Quốc nhập lậu về Việt Nam với khối lượng lớn.

B.Phương

Kho tiền ngàn tỷ của Phan Sào Nam: Khối tiền hàng tấn, đếm cả ngày không hết

Kho tiền ngàn tỷ của Phan Sào Nam: Khối tiền hàng tấn, đếm cả ngày không hết

Với số tiền mặt lên tới hàng nghìn tỷ đồng, Phan Sào Nam khiến cho nhiều đại gia phải ngả mũ. Chưa kể, để lấy lòng sếp công an, họ còn tặng cả đồng hồ đeo tay tiền tỷ.

Nữ đại gia chạy ô tô sang rải 300 triệu tung tóe khắp phố

Nữ đại gia chạy ô tô sang rải 300 triệu tung tóe khắp phố

Một phụ nữ gây xôn xao khi lái một chiếc xe sang và ném tiền qua cửa sổ ô tô. Số tiền rơi tung tóe trên 11 đoạn đường lên tới hơn 300 triệu đồng.

Đậu Lào 6 triệu/kg: 'Thần dược' hút nọc độc, lùng mua từng hạt

Đậu Lào 6 triệu/kg: 'Thần dược' hút nọc độc, lùng mua từng hạt

Được quảng cáo là hạt đậu “thần dược”, hút nhanh được tất cả các loại nọc độc, chữa được mụn nhọt,... nên đậu Lào có giá tới 30.000-50.000 đồng/hạt hay 6 triệu đồng/kg chị em vẫn lùng mua.

Phan Sào Nam gửi giấu 3,5 triệu USD ở Singapore

Phan Sào Nam gửi giấu 3,5 triệu USD ở Singapore

Số tiền khoảng 70 tỷ đồng mà Phan Sào Nam gửi ở Singapore được một cán bộ cho biết "chắc chắn sẽ thu hồi về được".

Hy hữu: Bất ngờ phát hiện chai Huda gắn nắp Halida

Hy hữu: Bất ngờ phát hiện chai Huda gắn nắp Halida

Khi mua 1 két bia chai nhãn hiệu Huda về để uống, anh H. và nhóm thợ xây bất ngờ phát hiện xem lẫn trong két bia là một chai bia có nhãn dán của Huda nhưng được gắn nắp Halida.