Được mệnh danh là trứng của Mặt trời, xoài đỏ Nhật Bản đang được rao bán trên thị trường với giá từ 1-1,7 triệu đồng/quả, thậm chí có nơi bán tới giá 2,5 triệu đồng/quả.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao về loại xoài đỏ được mệnh danh là trứng của Mặt trời. Thay bằng màu vỏ vàng khi quả chín, loại xoài của Nhật Bản này lại có màu đỏ. Thế nhưng, điều khiến mọi người bàn tán nhiều hơn chính là giá loại xoài này siêu đắt đỏ, nhiều nơi rao bán 1-1,7 triệu đồng/quả tùy loại. Riêng loại thượng hạng, được dán tem “trứng Mặt trời” hiện có giá tới 2,5 triệu đồng/quả (trọng lượng quả khoảng 4-5 lạng/quả).

Với mức giá đắt như vàng, nhiều bà nội trợ cho rằng nếu mua về chắc chỉ để ngắm chứ không nỡ ăn, hoặc cùng lắm cắn răng mua 1 cặp làm quá biếu sếp. Một số người so sánh, lương tháng được hơn 5 triệu, mua 2 quả xoài này về ăn thì hết cả tháng lương.

{keywords}
 Xoài đỏ được mệnh danh là "trứng của Mặt trời" có giá nhất thế giới

Dù có giá siêu đắt đỏ, thế nhưng dân Việt vẫn “xếp hàng” dài để đặt mua loại xoài này. Bằng chứng, các cửa hàng liên tục báo cháy hàng, khách muốn ăn thường phải đặt mua trước cả nửa tháng.

Anh Trần Văn Tiến, chủ một cửa hàng thực phẩm cao cấp ở Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, cách đây 5 ngày, anh nhập được 80 quả xoài đỏ có nhãn “trứng của Mặt trời” về bán. Điều khiến anh bất ngờ là dù giá lên tới 2,5 triệu đồng/quả, toàn bộ số xoài khách vẫn đặt mua hết sạch trong vòng chưa đầy 2 ngày.

Anh Tiến cho hay, xoài đỏ Nhật Bản - được mệnh danh trứng của Mặt trời - là giống xoài Taiyo no Tamago đến từ vùng Miyazaki đang rất nổi tiếng trên thế giới. Trước đó, vào năm 2014, cư dân mạng từng choáng váng trước thông tin hai quả xoài nằm trong số 231 cặp trái cây bày bán tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía Nam Kyushu, Nhật Bản có giá 3.000 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng).

“Bình thường, loại xoài đỏ này tôi bán 1 triệu đồng/kg loại nhỏ, nhưng riêng loại to, được dán nhãn “trứng của Mặt trời” tôi bán giá lên 2,5 triệu đồng”.

Theo anh Tiến, xoài đỏ loại thường và loại dán nhãn đều hiếm, khách đặt mua phải “xếp hàng” dài chờ đến lượt. Bởi, nguồn cung không có nhiều, chưa kể đây là hàng xách tay nên mỗi lần về số lượng rất hạn chế.

{keywords}
Tại Việt Nam, giá xoài này dao động từ 1-1,7 triệu đồng/quả, loại thượng hạng dãn nhãn "trứng của Mặt trời" lên tới 2,5 triệu đồng/quả

Chị Hoàng Thị Hải Hà, chủ một cửa hàng hoa quả cao cấp tại Hai Bà Trưng (Hà Nội), cũng thừa nhận, dù xoài đỏ Nhật có giá đắt nhất thế giới, xoài được bán theo quả chứ không bán theo cân, nhưng chúng vẫn cực kỳ đắt khách.

“Khách ăn xoài này toàn là giới nhà giàu, hoặc người mua về biếu tặng vì giá rất đắt đỏ”, chị nói. Dù giá cao ngất ngưởng, song mỗi tuần chị bán khoảng 150-200 quả xoài đỏ, giá từ 1,5-1,7 triệu đồng/quả.

Xoài này bên ngoài vỏ đỏ, thịt bên trong vàng ươm, ăn ngọt hơn xoài thường rất nhiều nên khách sành ăn rất ưa chuộng. Theo đó, lần nào hàng về chị cũng chỉ đủ trả đơn khách đặt trước đó chứ không có dư để bày bán tại cửa hàng như các loại hoa quả khác, chị Hà cho hay.

Thực tế, tại thị trường Việt Nam, xoài đỏ Nhật Bản đã được bày bán tại một số cửa hàng cũng như trên các trang mạng khoảng gần một năm nay. Song, đến thời điểm này, loại xoài được mệnh danh là “trứng của Mặt trời” vẫn tiếp tục gây sốt, được giới nhà giàu săn mua nhiều hơn.

Như Băng

Xoài, chôm chôm... cơ hội vàng cho đặc sản Việt ở New Zealand

Xoài, chôm chôm... cơ hội vàng cho đặc sản Việt ở New Zealand

Với nhiều hiệp định thương mại tự do được ký kết và đi vào thực hiện, cơ hội để hàng Việt Nam vào New Zealand đang ngày càng rộng mở.  

Chuyện hiếm có trên phố Hà Nội: Xoài trĩu quả khắp vỉa hè

Chuyện hiếm có trên phố Hà Nội: Xoài trĩu quả khắp vỉa hè

Không chăm bón, chỉ trồng để lấy bóng mát, nhưng năm nay những cây xoài trên phố Hà Nội lại bất ngờ được mùa, quả sai trĩu cành.

Quả xoài 1,7 triệu, vải thiều 400 ngàn/12 quả: Xót lòng dân Việt

Quả xoài 1,7 triệu, vải thiều 400 ngàn/12 quả: Xót lòng dân Việt

Một quả xoài Nhật Bản nặng 350-400g bán ở Việt Nam với giá 1,7 triệu đồng, 12 quả vải thiều Việt bán ở siêu thị Nhật giá 430.000 đồng. Nhập đắt, bán rẻ, nông dân Việt xót ruột.