Trung tâm An ninh Hàng không sân bay Nội Bài ngày 21/9 đã lập biên bản một nữ hành khách có hành vi gây to tiếng, lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay.

Du khách đòi tiếp viên cho máy bay hạ cánh vì 'quá nóng'

Hành khách gây náo loạn vì mang 20 con rắn lên máy bay

Sự việc xảy ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 20/9, tại khu vực cửa ra máy bay số 17, sảnh E, tầng 2 sân bay Nội Bài, khi bà Văn Thị Thanh Thủy (49 tuổi, trú ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) làm thủ tục chuyến bay BL813 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Trước đó, vé của bà Thủy đã thực hiện check-in trên website qua Internet, không thực hiện tại quầy check-in ở sân bay.

Tại khu vực cách ly, cửa số 17, lúc làm thủ tục ra máy bay thì nhân viên hãng hàng không phát hiện bà Thủy mang 2 kiện hành lý xách tay có trọng lượng lên đến 18kg, trong khi theo quy định mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay.

{keywords}
Nữ hành khách đang tranh cãi với nhân viên hàng không

Hai bên đã xảy ra tranh cãi lớn, kéo dài 30 phút vì chị Thủy không đồng ý đóng thêm 500.000 đồng khi lượng hành lý xách tay của chị lên tới 18 kg, trong khi quy định của hãng chỉ cho phép mang 7 kg.

Mặc dù đã được nhân viên sân bay hướng dẫn quy định đối với hành lý quá cước, tuy nhiên bà Thủy đã có thái độ không hợp tác, to tiếng và có lời nói lăng mạ nhân viên. Nhận thấy sự việc có thể vượt quá tầm kiểm soát, để kịp thời phục vụ những hành khách khác trong chuyến bay, nữ nhân viên hàng không đã liên lạc thông báo cho Bộ phận An ninh tại sân bay Nội Bài để bảo đảm ổn định tình hình.

Đội An ninh cơ động tại sân bay Nội Bài đã có mặt kịp thời để nắm bắt tình hình, đồng thời phối hợp với cảng vụ hàng không miễn Bắc yêu cầu bà Thủy giữ bình tĩnh để không làm ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh, sau đó mời bà Thủy cùng những người liên quan về phòng trực Đội An ninh để làm việc.

Sau một thời gian làm việc với cơ quan chức năng, bà Thủy nhận thấy hành vi của mình là không phù hợp với quy định tại sân bay và xin rút kinh nghiệm, xin hứa không tái phạm.

Đồng thời, tại buổi làm việc, các bên cũng xác nhận nhân viên Hãng hàng không Jetstar Pacific trong quá trình làm việc tại cửa kiểm soát lên máy bay rất đông, đã giải thích cho bà Thủy nhưng hành khách này vẫn chưa hiểu rõ quy định dẫn đến sự việc nêu trên.

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, sau khi hành khách đã hiểu rõ quy định và hợp tác, Trung tâm phục vụ mặt đất Nội Bài của Hãng cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ bà Thủy tiếp tục làm thủ tục, khởi hành đi TP.HCM trên chuyến bay BL785 lúc 11 giờ 10 phút ngày 21/9.

Theo quy định hàng không, hành khách đi máy bay chỉ được mang 7kg hành lý xách tay, quy định này được thực hiện nhằm bảo đảm an toàn trọng tải của khoang chứa hành lý xách tay ở trên đầu hành khách.

Việc mang vượt quá quy định, không chỉ ảnh hưởng đến chỗ để hành lý của những khách lên máy bay sau, mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn cho hành khách trong quá trình bay. Để kiểm soát tình trạng này, các hãng hàng không đều quy đinh mức phí hành lý vượt quá 7kg.

Bên cạnh đó, việc làm thủ tục trên Internet tại website của các hãng hàng không cũng chỉ áp dụng đối với hành khách không có hành lý ký gửi, chỉ mang 7kg hành lý xách tay. Trường hợp hành khách khách mang số hành lý vượt quy định, sẽ phải đến quầy thủ tục sân bay để ký gửi theo đường hành lý.

Ngọc Hà

Bữa ăn trên máy bay khiến hành khách hoảng sợ

Bữa ăn trên máy bay khiến hành khách hoảng sợ

Thức ăn trên những chuyến bay chưa bao giờ hấp dẫn nhưng tồi tệ như những bức ảnh dưới đây thì đúng là khó chấp nhận.

Người phụ nữ mang 300 cây vàng đi máy bay: Nguy cơ bị thu hồi?

Người phụ nữ mang 300 cây vàng đi máy bay: Nguy cơ bị thu hồi?

Vụ việc 11kg vàng được một người phụ nữ ở Sài Gòn giấu trong kiện hàng gửi ra Đà Nẵng cho bạn bằng đường hàng không mà không có hóa đơn bị cơ quan công an phát hiện đang khiến dư luận quan tâm.

Bị phạt tiền triệu vì ngồi ‘nhầm chỗ’ trên máy bay

Bị phạt tiền triệu vì ngồi ‘nhầm chỗ’ trên máy bay

Ngồi không đúng chỗ trên máy bay có thể khiến hành khách bị phạt tiền và đưa vào danh sách theo dõi trên toàn hệ thống của hãng hàng không.